Hàn Quốc tăng cường biệt đội tấn công Triều Tiên

Theo hãng tin Yonhap, trong một cuộc kiểm toán Quốc hội, quân đội Hàn Quốc cho biết Seoul đang thúc đẩy việc sẵn sàng tiến hành các chiến dịch đặc biệt độc lập chống lại các hành vi khiêu khích của Triều Tiên.

“Quân đội đang cố gắng xây dựng một đơn vị hoạt động đặc biệt có khả năng xâm nhập (lãnh thổ đối phương), hoàn thành nhiệm vụ và trở về an toàn” - Jang Jun-kyu, Tổng Tham mưu quân đội Hàn Quốc cho biết.

Kim Jong-un

Hàn Quốc tăng cường năng lực của lực lượng đặc nhiệm để tấn công Sở Chỉ huy Triều Tiên. Ảnh: YONHAP

Hàn Quốc đã củng cố sức mạnh quân đội mình bằng các trực thăng vận tải MH-47. Trực thăng MH-47 đang được xem xét triển khai trong quân đội Hàn Quốc là các biến thể của loại trực thăng Chinook do quân đội Mỹ vận hành, được thiết kế đặc biệt dành cho các chiến dịch đặc biệt.

Trực thăng Chinook MH-47 được trang bị thiết bị tiếp nhiên liệu trên không và một hệ thống radar có thể nhận biết địa hình. Loại trực thăng này có thể chở được 40 binh sĩ đặc nhiệm và bay vào lãnh thổ đối phương khoảng 60 km, theo quân đội Hàn Quốc.

Về khung thời gian triển khai trực thăng Chinook NH-47, nghị sĩ Baek Seung-joo thuộc đảng Saenuri cho biết những thiết bị này nên được triển khai “nhanh nhất có thể” trong bối cảnh mối đe dọa tên lửa và hạt nhân từ Triều Tiên tăng cao.

Hiện tại Hàn Quốc có kế hoạch đảm bảo năng lực tiến hành các nhiệm vụ đặc biệt đến năm 2018.

Hồi tháng 9-2016, khi Bình Nhưỡng tiến hành thử hạt nhân lần thứ năm, quân đội Hàn Quốc tuyên bố có kế hoạch tạo ra một đơn vị không quân đặc biệt có khả năng xâm nhập các cơ sở quân sự chiến lược của Triều Tiên và phá hủy chúng.

Trong khi đó, Bộ Tư lệnh chiến tranh đặc biệt của quân đội Hàn Quốc cho biết việc tạo ra một đơn vị tác chiến đặc biệt cũng đang trong quá trình xem xét để tiến hành các nhiệm vụ trọng điểm. Các nhiệm vụ này có thể bao gồm việc loại bỏ nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un cùng giới lãnh đạo nước này. Nếu kế hoạch này được thực hiện có thể sẽ làm bùng nổ một cuộc chiến tranh trên bán đảo Triều Tiên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm