Hé lộ về Vùng 51 bí mật của Mỹ

Theo Daily Mail, Vùng 51, cơ sở thử nghiệm quân sự tại Nevada của Mỹ từ lâu đã là tâm điểm của nhiều nhà lý luận âm mưu và những người nghiên cứu về đĩa bay (UFO) kể từ những năm 1970. Nhiều người cho rằng Vùng 51 là nơi cất giữ công nghệ bí mật ngoài Trái Đất.

Tuy nhiên, một đoạn phim quay chậm của Google đã hé lộ về sự phát triển của căn cứ bí ẩn trên trong hơn ba thập niên qua.

Vùng 51
Biển cảnh báo ở Vùng 51. Ảnh: Daily Mail

 Khu liên hợp quân sự đồ sộ này nằm giữa một hồ cạn nước ở phía đông bắc và một dãy núi nhỏ ở phía tây của bang Nevada. Từ cách đây nhiều năm, Vùng 51 đã được canh gác cẩn mật, ngăn không cho người dân tới gần.

Đoạn video quay chậm của Google cho thấy căn cứ được quân đội Mỹ mở rộng và phát triển dần từ khi những bức ảnh đầu tiên chụp nó vào năm 1984 xuất hiện.

Đường băng nguyên gốc của căn cứ hiện đã rộng và dài hơn. Ngoài ra, một đường băng lớn thứ hai cũng được xây dựng về phía đông. Những hình ảnh trong video cho thấy chính phủ Mỹ đã triển khai nhiều hoạt động xây dựng về phía bắc của căn cứ. Các kỹ sư quân sự của Mỹ vẫn đang đều đặn đào vào trong núi ở phía tây căn cứ.

Vùng 51
Đường cao tốc gần con đường chính dẫn vào Vùng 51. Ảnh: Daily Mail

Daily Mail cho biết hoạt động mở rộng căn cứ trong hàng thập niên qua là có thật mặc dù không rõ căn cứ được sử dụng cho những mục đích nào.

“Vùng 51 từ lâu là nam châm thu hút những người tin rằng chính phủ Mỹ biết nhiều thông tin về vật thể bay không xác định (UFO) hơn là những gì họ chuẩn bị tiết lộ cho công chúng” - Nigel Watson, tác giả của cuốn sách điều tra về UFO, nói.

Những người giống như Boyd Bushman, một nhà khoa học kỳ cựu từng làm việc cho hãng Lockheed Martin, cho rằng Vùng 51 là một căn cứ chuyên cất giữ và nghiên cứu các phi thuyền và công nghệ ngoài không gian.

Vùng 51
Bức ảnh chụp máy bay do thám U-2 được thử nghiệm tại Vùng 51 hồi năm 1955. Ảnh: Daily Mail

Tuy nhiên, trên thực tế Vùng 51 được xác nhận là khu vực thử các máy bay quân sự. Một loạt máy bay nổi tiếng như máy bay do thám U-2, SR-71 Blackbird và chiến đấu cơ tàng hình F-117A Nighthawk từng được thử nghiệm ở Vùng 51.

Những hình ảnh chụp Vùng 51 là cực kỳ hiếm và không có nhiều nhiếp ảnh gia nào đủ dũng cảm tới đây vì luôn có những bảo vệ mang súng ống đi tuần nơi đây. Ngoài ra, Vùng 51 cũng có khu vực cấm bay đối với máy bay dân sự. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Ukraine 'nắm thóp' lỗ hổng phòng không Nga

Ukraine 'nắm thóp' lỗ hổng phòng không Nga

(PLO) - Những hệ thống phòng không Nga không được thiết kế để đối phó các cuộc tấn công của Ukraine ở phía nam, mà là để đối phó các cuộc tấn công của NATO ở phía tây.