Hệ thống cảnh báo chống tên lửa ‘siêu năng’ của Nga

Theo hãng tin Sputnik cho biết, dựa trên hệ thống cảnh báo tên lửa, các thông tin về quy mô và nguồn gốc của cuộc tấn công sẽ cung cấp cho hệ thống phòng thủ những tính toán cần thiết nhằm ứng phó hiệu quả.
Hệ thống cảnh báo chống tên lửa bao gồm một radar trên mặt đất với tầm phát hiện 6.000 km và một nhóm các vệ tinh có thể phát hiện việc phóng tên lửa liên lục địa từ bất cứ nơi nào trên thế giới.

Đại tá Viktor Tymoshenko trong một cuộc phỏng vấn với đài phát thanh RSN nói rằng hệ thống cảnh báo sớm sẽ cho phép bạn xác định loại tên lửa được phóng và đánh giá hướng bay của nó.

 Hệ thống cảnh báo chống tên lửa của Nga có thể xác định loại tên lửa được phóng và cung cấp các tính toán cũng như thông tin cần thiết cho hệ thống phòng thủ (ảnh: Sputnik)

"Hệ thống cảnh báo chống tên lửa đánh giá năng lượng của 'ngọn đuốc' và dựa theo đó nó sẽ ghi nhận đó là loại tên lửa đạn đạo gì".

Theo ông, hệ thống cảnh báo sớm được xây dựng theo cách 'đa kênh' và có thể hoạt động thậm chí nếu hàng chục tên lửa đạn đạo cùng bắn một lúc.
Tuy nhiên, ông đã không loại trừ sự xuất hiện của các tình huống không rõ ràng, mà tại đó các công nghệ cao và nhiều chuyên gia có thể làm hệ thống cảnh báo sớm của Nga không chính xác
"Tỷ lệ báo động sai trong những năm qua là rất ít. Nhưng với công nghệ bất cứ điều gì cũng có thể, vì thế các sự cố như vậy là không loại trừ. Do đó, có một nhóm phi hành đoàn được đào tạo để thực hiện việc đánh giá và đưa ra quyết định đúng đắn ", Tymoshenko cho biết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm