Indonesia tăng cường khả năng săn ngầm bằng trực thăng Panther

Đại diện báo chí Airbus cho biết, nội dung chi tiết của hợp đồng trên với Indonesia không được hé lộ, nhưng việc chuyển giao sẽ hoàn thành trong 3 năm tới. Hợp đồng trên cũng quy định công ty PT Dirgantara Indonesia sẽ được tham gia vào quá trình sản xuất linh kiện và trang bị lắp trên trực thăng Panther và AgustaWestland Super Lynx 300 do hãng Airbus chế tạo.

Trực thăngAS565 MBe Panther.

Trực thăngAS565 MBe Panther.

Từ các nguồn tin công khai, trực thăng Panther cung cấp cho Indonesia sẽ được lắp đặt hệ thống sonar thuỷ âm HELRAS và móc treo ngư lôi. Thiết kế của trực thăng cũng phù hợp để trang bị trên các dòng khinh hạm hoặc khu trục hạm loại nhỏ.

Theo tạp chí quân sự Janes, Indonesia mua trực thăng săn ngầm Panther là để trang bị trên các khinh hạm lớp Bung Tomo và Đồ án Sigma 10.514 với tổng số trực thăng đặt mua ước khoảng 21 đơn vị. Tuy nhiên, vì nhiều lý do khác nhau, quốc gia Đông Nam Á này lại chỉ đặt mua 11 máy bay.

Cùng với trực thăng Panther, Hải quân Indonesia cũng rất quan tâm tới dòng trực thăng săn ngầm Kaman SH-2G Super Seasprite.

Theo Tuấn Sơn (QĐND / Lenta, Janes)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Ukraine 'nắm thóp' lỗ hổng phòng không Nga

Ukraine 'nắm thóp' lỗ hổng phòng không Nga

(PLO) - Những hệ thống phòng không Nga không được thiết kế để đối phó các cuộc tấn công của Ukraine ở phía nam, mà là để đối phó các cuộc tấn công của NATO ở phía tây.