Không quân Mỹ nâng cấp quy mô phi đội AWACS

Được đưa vào hoạt động từ năm 1978, phi đội E-3 Sentry được sử dụng để theo dõi các máy bay, tàu thuyền và phương tiện đường bộ từ cự ly xa bằng cách sử dụng thiết bị radar. Để phát hiện chính xác hơn các mục tiêu của mình, Không quân Mỹ sẽ nâng cấp 32 máy bay trong phi đội E-3 Sentry.
"Việc lắp đặt mới nhất này đánh dấu một cột mốc lớn đối với chương trình AWACS. Và đây chỉ là cột mốc đầu tiên trong những bước cải tiến tiếp theo", Nick Grudziecki, phó giám đốc chương trình, cho biết trong một thông cáo.
Cột mốc ở đây đề cập đến việc lắp đặt chương trình Nhận dạng Bạn-Thù Thế hệ mới (NGIFF) của hệ thống AN/UPX-40.

"Hệ thống UPX-40 giúp cải thiện đáng kể việc phát hiện các tín hiệu yếu hoặc các mục tiêu hoạt động ở phạm vi tối đa cũng như cải thiện việc phát hiện các mục tiêu ở mọi phạm vi", Grudziecki nói thêm.

Không quân Mỹ nâng cấp quy mô phi đội (AWACS) E-3 Sentry (ảnh: Sputnik)

Kế hoạch nâng cấp đầu tiên đã bắt đầu vào năm 2008, sau khi Cơ quan an ninh quốc gia Mỹ đưa ra nhiệm vụ đảm bảo dòng máy bay (AWACS) E-3 Sentry này vẫn còn hiệu quả.

"Vai trò của E-3 là tiến hành việc giám sát và chỉ huy trên không, điều khiển và liên lạc, nhằm phục vụ cho cả lực lượng phòng không và lực lượng chiến thuật. Các cố vấn sẽ là một phần quan trọng giúp AWACS hoàn thành nhiệm vụ", Trung tá Chris Williams cho biết trong bản báo cáo.
"Với việc lắp đặt thành công hệ thống UPX-40 đầu tiên, chúng tôi đã tiến một bước gần hơn cho việc nâng cấp phi đội", ông nói thêm.
Không quân Mỹ kỳ vọng 32 máy bay trên sẽ được nâng cấp trước năm 2020. Riêng gói máy bay nâng cấp thứ hai thì đã được chuyển giao cho Không quân Pháp hồi tháng Năm.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Ukraine 'nắm thóp' lỗ hổng phòng không Nga

Ukraine 'nắm thóp' lỗ hổng phòng không Nga

(PLO) - Những hệ thống phòng không Nga không được thiết kế để đối phó các cuộc tấn công của Ukraine ở phía nam, mà là để đối phó các cuộc tấn công của NATO ở phía tây.