Khủng bố ở Syria sở hữu vũ khí bắn rơi máy bay

“Các chiến binh sở hữu những loại vũ khí như súng phòng không ZU-23 và những vũ khí khác có khả năng bắn trúng mục tiêu ở độ cao 4.000 m, đặc biệt là một máy bay lớn như máy bay vận tải quân sự IL-76 của Không quân Syria" - Sputnik hôm 22-1 dẫn lời phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov.
Ông Konashenkov khẳng định những cuộc tấn công như vậy của các tên khủng bố đã từng xảy ra trước đây khi các lô hàng viện trợ nhân đạo đầu tiên của Nga và Syria được gửi tới Deir ez-Zor.

"Hạt động cung cấp hàng hóa là rất nguy hiểm. Trong hầu hết các trường hợp, việc giao hàng được thực hiện vào ban đêm mà không có bất kỳ ánh sáng nào" - vị phát ngôn viên nói.

 Các nhóm khủng bố ở Syria sở hữu vũ khí bắn rơi máy bay. Ảnh: Sputnik

Theo ông Konashenkov, chính quyền Syria khẳng định viện trợ nhân đạo của Nga đã được chuyển thành công cho các khu vực bị những kẻ khủng bố chiếm đóng ở Syria.
Hồi tuần trước, Nga đã phát động một hoạt động nhân đạo ở Syria nhằm cung cấp hàng viện trợ cho người dân sống ở những vùng do các tay khủng bố kiểm soát.

Hôm 15-1, một máy bay chở hàng của không quân Syria đã mang tổng cộng 50 tấn lương thực và nhu yếu phẩm tới thành phố Deir ez-Zor.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm