Kiểm tra sức mạnh máy bay không người lái Việt Nam vừa mua

Kiểm tra sức mạnh máy bay không người lái Israel Việt Nam vừa mu

Orbiter 2 được sản xuất bởi công ty Aeronautics Defense Systems của Israel, nó được thiết kế để làm nhiệm vụ thay thế cho trạm quan sát tiền tuyến trên mặt đất của lực lượng pháo binh và cung cấp các thông tin chính xác đầu tiên về vị trí đối phương làm tham số bắn cho các trận địa pháo.

"Một máy bay không người lái Orbiter 2 bay ở độ cao 600 m có thể cung cấp tọa độ của một số mục tiêu cho các đơn vị pháo binh", nguồn tin  Aeronautics cho biết.

Hệ thống UAS Orbiter 2 được vận hành bởi 2 binh sỹ, và có thể được triển khai bằng tay hoặc trên phương tiện cơ động. Máy bay Orbiter 2 sử dụng động cơ điện, đạt tốc độ bay từ 55 - 130 km/giờ, trọng lượng cất cánh tối đa 9,5kg và có thể hoạt động ở trần bay tối đa 5.400m trong thời gian 4 giờ.

UAV Orbiter hiện đang được quân đội khoảng 10 nước sử dụng, trong số đó có Israel, Nam Phi, Mexico, Ba Lan và Phần Lan.

Trước đó cũng có thông tin từ tháng 5.2013 cho biết Việt Nam có kế hoạch mua UAV của Belarus.  

Kiểm tra sức mạnh máy bay không người lái Việt Nam vừa mua ảnh 2
UAV Orbiter đang được quân đội khoảng 10 nước sử dụng.

Theo Cổng thông tin Bộ Quốc phòng, Orbiter là một trong những thiết kế phổ biến nhất của hãng Aeronautics Ltd - nhà sản xuất hàng đầu UAV của Israel, có khách hàng từ hàng chục quốc gia trên thế giới.

Orbiter có ba phiên bản sử dụng động cơ đẩy điện, cả ba phiên bản Orbiter 1, Orbiter 2 và Orbiter 3 đều đã được kiểm tra thử nghiệm, trang bị cho quân đội và có số giờ bay đến chục nghìn giờ.

Máy bay không người lái Orbiter.

Orbiter phát ra các tín hiệu rất nhỏ về quang, nhiệt, âm và vô tuyến, do đó rất khó bị phát hiện. Orbiter có thể cất và hạ cánh trên các tàu biển. Orbiter được sử dụng cho các nhiệm vụ quân sự và bảo đảm an ninh nội địa.

Trong một số trường hợp được sử dụng để giải quyết các nhiệm vụ như: theo dõi, trinh sát, hỗ trợ pháo binh, bảo vệ đoàn xe và các hoạt động đặc biệt khác. Đây là hệ thống tối ưu cho việc trinh sát tung thâm phòng ngự của đối phương, xung đột quy mô nhỏ và các hoạt động tác chiến trong thành phố.

Các bộ phận của Orbiter.

Orbiter được vận chuyển, lắp ráp, khởi động và điều khiển chỉ với ê-kip hai người đã qua huấn luyện tối thiểu. Toàn bộ hệ thống Orbiter được sắp xếp trong một ba lô, để triển khai được nó chỉ cần thời gian dưới 10 phút và không cần sự trợ giúp của người thứ hai.

Kích thước Orbiter.

Orbiter có khả năng hoạt động tốt trong các điều kiện thời tiết khác nhau, cả ngày và đêm. Đặc điểm cấu trúc và vật liệu chế tạo (cánh được làm từ composit) đã mang lại đặc tính khí động học tuyệt vời và có thể mang thêm các tải trọng cả khi hạ cánh.

Bộ điều khiển Orbiter.

Hệ thống điều khiển Orbiter là một thiết bị nhỏ gọn được mang trên áo bảo hộ hoặc gắn trên chân đế. Hệ thống có thể xách tay và được cài đặt chương trình tương ứng giúp nó hoạt động trong chế độ thời gian thực.

Một trong những lợi thế quan trọng nhất là ngay cả một thao tác viên chưa có kinh nghiệm, được đào tạo tối thiểu cũng có thể thực hiện thành công từ giai đoạn chuẩn bị đến thực hiện bay của Orbiter, đồng thời thu thập được dữ liệu thông tin tình báo có chất lượng.

Tất cả dữ liệu được ghi vào ổ cứng có thể chứa đến 12 giờ video (đối với Orbiter 1). Các phiên bản Orbiter 2 và Orbiter 3 có sải cánh rộng hơn nên các tính năng kĩ thuật như tải trọng, thời gian bay, khoảng cách bay đều tốt hơn so với Orbiter 1.

Thông số kĩ thuật cơ bản:

Kiểm tra sức mạnh máy bay không người lái Việt Nam vừa mua ảnh 7

Theo Dân Việt/Cổng thông tin điện tử Bộ Quốc phòng

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm