Lính bắn tỉa Nga trở thành 'vô hình' nhờ siêu kính ngắm

Anton Safin, Tổng Giám đốc Công ty Argus-NV, nói với thông tấn xã RIA Novosti rằng: “Chúng tôi đang phát triển những thấu kính sử dụng hiệu quả hơn các tia hồng ngoại và tầm nhìn ban đêm. Những thấu kính này sẽ làm việc dựa trên bước sóng, làm cho lính bắn tỉa trở nên “vô hình” trước kẻ thù".

Công ty này cũng nói rằng thấu kính sử dụng trong mọi thời tiết ban ngày lẫn ban đêm của họ đã được Bộ Quốc phòng Nga thử thành công.

Lính bắn tỉa Nga trở thành 'vô hình' nhờ siêu kính ngắm ảnh 1
Hình ảnh nhìn từ thấu kính. Ảnh: AP

Thấu kính Argus-NV không nặng, nhỏ bé và mạnh mẽ nhờ lượng pin dồi dào đảm bảo các vũ khí hạng nặng không bị bắn trượt trong điều kiện thời tiết bất lợi.

Công ty đang tập trung phát triển các mũ hồng ngoại gắn thêm vào đầu thấu kính ban ngày của súng trường để lính bắn tỉa không phải mất thời gian tháo chúng ra. Thêm vào đó, còn có một bảng lựa chọn giúp lựa chọn nhanh các hình thức và chức năng vận hành phù hợp.
Argus-NV sử dụng các vòng đặc biệt để lắp đặt các thấu kính và các mũ che trên nhiều loại vũ khí khác nhau, bao gồm súng bắn tỉa VSS và VSD, súng trường tự động Kalashnikov và súng máy Pecheneg.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm