Máy bay hạt nhân Nga áp sát không phận Mỹ?

Theo trang thông tin Washington Free Bacon, dẫn một ngườn tin từ bên trong chính phủ, cho biết hai máy bay ném bom Tu-95 Bear H của Nga đã bị phát hiện áp sát vùng Alaska hôm 22-4. Tuy nhiên, đã không có máy bay nào của Mỹ được điều động chặn đường những chiếc máy bay ném bom này.

Phát ngôn viên của Đại sứ quán Nga hiện vẫn chưa đưa ra bình luận nào cho thông tin trên. Đại úy Jeff Davis, phát ngôn viên Bộ Tư lệnh phòng thủ không gian Bắc Mỹ, cũng đã từ chối xác nhận vụ xâm nhập này.

Máy bay ném bom hạt nhân Tupolev Tu-95 (Nguồn: Sputnik news)

Theo Free Bacon, vụ máy bay hạt nhân Nga áp sát không phận Mỹ tuần qua là lần đầu tiên trong năm nay máy bay Nga xâm nhập không phận của Mỹ và Canada.

Free Bacon dẫn lời ông Jeff David cho hay, máy bay ném bom Nga trong năm 2014 đã 6 lần áp sát không phận của Mỹ và Canada và đã bị máy bay Mỹ đến yêu cầu giữ khoảng cách. Các máy bay chiến đấu tầm xa của Nga cũng đã 10 lần bị phát hiện xâm nhập.
Vụ xâm nhập lần này xảy ra chỉ sau hơn 3 tuần máy bay giám sát RC-135 của Mỹ bị máy bay phản lực Nga chặn đường bay tại biển Baltic. Lầu Năm Góc mô tả hành động này của Nga là “không an toàn” và “không chuyên nghiệp”.
Tuy nhiên, Bộ Quốc phòng Nga đã phản bác và cho rằng “máy bay Mỹ đã “cố di chuyển vào biên giới nước Nga”.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Ukraine 'nắm thóp' lỗ hổng phòng không Nga

Ukraine 'nắm thóp' lỗ hổng phòng không Nga

(PLO) - Những hệ thống phòng không Nga không được thiết kế để đối phó các cuộc tấn công của Ukraine ở phía nam, mà là để đối phó các cuộc tấn công của NATO ở phía tây.