Mô hình tàu Kilo tham gia cuộc thi mô hình tàu chiến

Cuộc thi thu hút 5 đội tham gia với 6 mô hình (có Tiểu đoàn tham dự 2 mô hình). Sau khi các đội tham gia phần thi trên mặt đất (thuyết trình về quá trình chế tạo, áp dụng công nghệ) rồi đến phần dự thi dưới nước.

Đây là các mô hình tàu chiến đấu dựa theo mẫu tàu trong biên chế của lực lượng Hải quân. Mặc dù chỉ là mô hình, nhưng các tiêu chí đặt ra phải tương tự như tàu thật (Bao gồm thân vỏ, kết cấu, hệ thống động lực, trang bị vũ khí, hệ thống quan sát và có tàu còn bắn đạn…)


Mô hình tàu Kilo tham gia cuộc thi mô hình tàu chiến ảnh 1  Mô hình tàu Kilo và tàu chiến thực hiện phần thi dưới nước. Ảnh: CT

Tại cuộc thi, các đội đã mang đến nhiều mô hình tàu chiến đấu khá độc đáo, thể hiện tính sáng tạo cao như: Mô hình tàu hộ vệ tên lửa, tàu Gepard, tàu chiến đấu và đặc biệt có cả tàu ngầm mang tên Kilo tham dự.

Các mô hình tàu cơ bản đều vận hành bảo đảm về vận tốc, độ ổn định và khả năng bẻ lái tốt, kèm theo những cú bắn đạt như thật vào mục tiêu.

 

Mo hình tàu chiến. Ảnh: CT

Qua đó, các mô hình đều đảm bảo việc thực hiện đúng hành trình, đạt được các yêu cầu do Ban giám khảo đặt ra. Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức đã trao giải nhất, nhì, ba cho các đơn vị có mô hình tham gia cuộc thi. Liền sau đó là cuộc “phô diễn” rượt đuổi nhau, va quẹt…rất thích thú.

 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm