Mỹ chuyển 5.000 tấn đạn dược tới châu Âu

Đợt vận chuyển vũ khí này diễn ra nhằm củng cố cam kết hỗ trợ lục địa này, nhất là dọc biên giới phía đông của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO), ứng phó trước những lo ngại về  các hoạt động của Nga.

Một xe cẩu chất hàng bốc dỡ những container chứa đạn dược trong đợt vận chuyển đạn dược vừa qua của Mỹ. Ảnh: Stars and Stripes

"Lần vận chuyển quan trọng này sẽ giúp chúng tôi tiếp tục củng cố khối liên minh của NATO. Thực tế, đợt vận chuyển này có quy mô lớn nhất trong 10 năm, thể hiện cam kết tiếp tục bảo vệ các đồng minh của chúng tôi" - Stars and Stripes hôm qua dẫn lại lời Đại tá Matthew Redding, Tham mưu trưởng Đơn vị hỗ trợ chiến trường số 21 (TSC), người giám sát việc vận chuyển, cho biết.

5.000 tấn đạn dược này được chuyển từ cảng Nordenham ở phía bắc nước Đức tới kho Miesau vào hôm 18-2.

Khối lượng vũ khí này cần đến 415 container để vận chuyển, được lưu giữ tại kho ở Miesau, Đức. Nó sẽ được cung cấp cho các đơn vị hoạt động trong chiến dịch Atlantic Resolve, được phát động từ khi Nga có những động thái được cho là can thiệp vào Ukraine năm 2014.

Cuộc tập trận sắp tới của USAREUR mang tên Anakonda 2016 tại Ba Lan với sự tham gia của 20.000 lính sẽ sử dụng rất nhiều đạn dược được huy động từ các kho ở châu Âu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm