Mỹ không có đủ trang thiết bị để vũ trang cho châu Âu

Trung tướng Ben Hodges, người chỉ huy quân đội Mỹ tại châu Âu, cho biết hiện quân đội Mỹ không có đủ lượng dữ trự khí tài và trang thiết bị cần thiết để kịp thời vũ trang cho châu Âu.

Theo New York Times đưa tin hiện nay Nhà Trắng đang tiến hành cắt giảm ngân sách toàn diện. Tướng Hodges cho rằng việc thành lập quân đội và cung cấp trang thiết bị cho châu Âu có thể gặp nhiều trở ngại. Quân số của Mỹ tại châu Âu đã giảm đi 35% kể từ năm 2012. Quân đội Mỹ cũng đã cắt giảm bớt số lượng xe, vũ khí và các trang thiết bị hỗ trợ hoặc chuyển giao chúng sang các căn cứ khác.

"Chúng tôi không có cầu và các phương tiện vận tải để chuyên chở xe tăng. Chúng tôi không có đủ số trực thăng để tiến hành những nhiệm vụ của mình" - ông Hodges cho biết.

 Hiện quân đội Mỹ không có đủ lượng dự trữ khí tài và trang thiết bị cần thiết để kịp thời vũ trang cho châu Âu

Theo lời ông, việc cung cấp số lượng lớn trực thăng sẽ đòi hỏi thời gian không dưới một tuần để chuyển đến bằng đường biển hoặc phải bổ sung thêm kinh phí để chuyển sang vận chuyển bằng đường hàng không

Hãng New York Times cũng đề cập rằng quân số của Mỹ ở châu Âu luôn giảm trong nhiều năm qua. Vào những năm 1990 quân số lên đến gần 213.000 nhưng đến những năm 2000 đã giảm xuống còn 63.000. 

Sự cắt giảm quân số vẫn tiếp diễn vào nhiệm kỳ của tổng thống Obama: Năm 2012 có gần 40.000 lính Mỹ ở châu Âu. Con số này vào năm tiếp theo giảm xuống còn khoảng 26.000. Tờ báo bổ sung thêm rằng đây sẽ chưa phải là con số cuối cùng. Chính quyền Mỹ có các kế hoạch cắt giảm quân số nhiều hơn trong tương lai.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm