NATO tổ chức tập trận lớn nhất 10 năm qua

Trong cuộc họp báo về cuộc tập trận này có sự tham gia của tướng Hans-Lothar Domrose, Tư lệnh Bộ Chỉ huy lực lượng hỗn hợp NATO tại Brunssum (Hà Lan) và trung tướng Phil Jones, tổng tham mưu Bộ chỉ huy chuyển đổi liên minh, và phát ngôn viên của NATO – bà Oana Lungescu.

Tại cuộc họp báo, bà Lungescu nhấn mạnh rằng cuộc tập trận Trident Juncture 2015 sẽ điều động tới 36.000 nhân viên quân sự từ hơn 30 quốc gia đồng minh và đối tác của NATO. Cuộc tập trận này sẽ diễn ra ở Ý, Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha trong thời gian từ 3/10 – 6/11/2015.

Tướng Hans-Lothar Domrose, Tư lệnh Bộ Chỉ huy lực lượng hỗn hợp NATO tại Brunssum (Hà Lan) (Ảnh: Reuters)

“Mục đích của đợt tập trận nhằm huấn luyện và kiểm tra khả năng triển khai quân nhanh chóng của Lực lượng phản ứng nhanh của NATO, một lực lượng tinh nhuệ đa quốc gia với trang thiết bị hiện đại bao gồm thủy quân, không quân, lục quân và các lực lượng đặc biệt”- tướng Hans- Lothar Domrose cho hay.

“Nâng cao khả năng của lực lượng phản ứng là một phần quan trọng trong mục tiêu tổng thể của NATO nhằm thích nghi với những thách thức an ninh nguy cấp” – ông nói thêm.
Trong thông cáo báo chí của NATO cho biết, cuộc tập trận này chứng tỏ tham vọng ngày càng tăng cũng như khả năng đáp ứng thách thức an ninh cả hiện tại và trong tương lai của NATO.
Hơn 12 tổ chức quốc tế, các cơ quan viện trợ và các tổ chức phi chính phủ như Liên minh châu Âu (EU) và Liên minh châu Phi (AU) cũng sẽ tham gia cuộc tập trận này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm