Nga bán xe chống tăng "siêu khủng" sang Trung Đông

Valery Kashin, trưởng thiết kế của Văn phòng Thiết kế Sản xuất Thiết bị Kolomna nhận định: “Khrizantema-S là hệ thống chống tăng trên thế giới có khả năng dò tìm các mục tiêu mà không cần ống nhòm ban đêm và có thể phá hủy bất kỳ xe tăng nào".
Hệ thống chống tăng tự hành Khrizantema-S đã ra mắt trong cuộc triển lãm quốc phòng quốc tế IDEX-2015 ở Abu Dhabi trong tháng 2 vừa qua. Ngay sau đó, giới lãnh đạo của UAE cũng đã chứng kiến tận mắt dòng vũ khí này sau khi cuộc triển lãm kết thúc.

Hệ thống chống tăng tự hành Khrizantema-S được trang bị trên khung gầm có gắn xích của dòng xe chiến đấu bộ binh BMP-3 mới. Chính việc lắp ráp bộ phận giữa các lớp vũ khí khác nhau trên đã giúp ích rất nhiều cho Khrizantema: giảm chi phí sản xuất và hoạt động trong tương lai, làm nâng cao tính cơ động, di động và có khả năng vượt qua chướng ngại vật trôi nổi trên nước.

Tiểu đoàn xe bọc thép tên lửa chống tăng Khrizantema-S của Nga

Hệ thống tên lửa này có thể dễ dàng di chuyển ở tốc độ 45 km/giờ trên địa hình xấu. Trên đường cao tốc, nó có tốc độ di chuyển tối đa đạt 70 km/giờ và có khả năng đi được quãng đường 600 km liên tục mà không cần tiếp nhiên liệu.

Hiện tại, Khrizantema-S là một hệ thống tên lửa chống tăng hiện đại sử dụng các radar và kênh laser quang học để phát hiện và tiêu diệt các mục tiêu trong điều kiện khói, sương mù hay tuyết rơi dày đặc trong bất kỳ thời gian nào trong ngày.

Việc sử dụng hai kênh radar và laser cùng một lúc có thể giúp kỹ thuật viên theo dõi cả hai mục tiêu và khởi động tên lửa một cách tự động.

Một góc triển lãm IDEX 2015

15 tên lửa chứa trong hộp đạn của Khrizantema bao gồm hai loại: loại tên lửa chống tăng với đầu đạn mũi nhọn hoặc tên lửa chống tăng nổ mạnh. Hệ thống này có thể tiêu diệt xe bọc thép bao gồm cả xe tăng; các kiến trúc; các máy bay bay chậm ở tầm thấp; các tàu thuyền và tàu trọng tải; và các lực lượng đối lập trong phạm vị lên đến 6 km.

Theo ước tính của Cục Thiết kế, một đơn gồm ba chiếc xe quân sự Khrizantema-S có khả năng đẩy lùi và phá hủy ít nhất 60% số lượng của nhóm 14 xe tăng công kích. Một đầu đạn nổ mạnh được tích hợp vào hệ thống tên lửa sẽ cho phép tăng cường tính sát thương cao hơn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm