Nga chuyển thêm tên lửa đến Syria, quan chức Mỹ lo ngại

Hãng tin RT cho biết thêm một tổ hợp tên lửa phòng không S-300 đã được chuyển đến Syria. Theo thông báo từ Bộ Quốc phòng Nga, hệ thống này chỉ nhằm mục đích bảo vệ căn cứ hải quân và tàu chiến của Nga tại Syria. Thông tin này cũng được xác nhận bởi phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov.

Trả lời báo giới, ông Konashenkov cho biết: “Thông tin này là chính xác. Syria đã nhận một hệ thống tên lửa phòng không S-300. Hệ thống này có nhiệm vụ đảm bảo an ninh cho căn cứ hải quân tại TP Tartus và các tàu chiến hiện diện trong khu vực bờ biển Syria”.

Nga chuyển thêm tên lửa đến Syria, quan chức Mỹ lo ngại

 Syria đã nhận một hệ thống tên lửa phòng không S-300. Hệ thống này có nhiệm vụ đảm bảo an ninh cho căn cứ hải quân tại TP Tartus. 

Ông Konashenkov cũng phản pháo lại những lo ngại từ phía các nước phương Tây về sự hiện diện của S-300 tại Syria. “Hệ thống S-300 chỉ có khả năng phòng thủ và không tạo ra mối đe dọa nào” - phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga cho biết. Ông cũng nhắc lại rằng Nga đã chuyển một số hệ thống phòng không đến Syria từ trước cả S-300.

Tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga được đưa ra sau khi hãng Fox News đăng tải thông tin Nga chuyển S-300 đến Syria. Fox News dẫn lời của ba quan chức Mỹ chỉ trích Moscow đang “tiếp tục tăng cường hoạt động quân sự tại Syria”.

Tháng 11-2015, Moscow đã triển khai hệ thống tên lửa phòng không tối tân S-400 đến vùng Khmeimim của Syria. Động thái này được thực hiện sau khi một chiến đấu cơ Su-24 của Nga bị máy bay cường kích F-22 Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ gần biên giới Syria. Moscow quyết định tăng cường khả năng phòng không tại khu vực và tuyên bố sẵn sàng bắn hạ mọi máy bay đe dọa không quân Nga.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm