Nga dành 40 tỉ USD cho chương trình mua sắm khí tài 2015

Nga dành 40 tỉ USD cho chương trình mua sắm khí tài 2015 ảnh 1Binh sỹ Nga tham gia một cuộc tập trận. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Trả lời phỏng vấn kênh truyền hình Rossiya-24, bà Shevtsova nói rằng một số hạng mục chi tiêu quốc phòng sẽ bị cắt giảm, song điều này “không ảnh hưởng tới chương trình mua sắm khí tài quốc gia." Bà khẳng định “tổng mức chi tiêu cho năm 2015 sẽ là 2.000 tỉ ruble," đồng thời nhấn mạnh rằng ngân sách phân bổ cho các nhu cầu quốc phòng cần được kiểm soát chặt chẽ.
Trước đó, Thứ trưởng Shevtsova tuyên bố ngân sách dành cho chương trình mua sắm khí tài này sẽ không bị cắt giảm. Theo bà Shevtsova, tỷ lệ phân bổ dành cho chương trình này trong ngân sách của Bộ Quốc phòng đang tăng liên tục, từ mức 37% trong năm 2013 tới gần 62% trong năm 2015.
Cùng ngày, Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng của Duma Quốc gia Nga (Hạ viện), Đô đốc Vladimir Komoyedov cho biết các tàu đóng mới của Hạm đội Biển Đen có thể sẽ được đặt tại Crimea hoặc Novorossiisk.
Thông báo với truyền thông tại Sevastopol, Đô đốc Komoyedov nói: “Một cảng tốt đang được xây dựng tại Novorossiisk. Tất cả các cơ sở tồn tại ở Crimea từ thời Liên Xô cần được tận dụng để tránh việc tốn kém xây thêm các cơ sở mới. Tôi đang cân nhắc căn cứ nghiên cứu tại Feodosia, Sevastopol và căn cứ hải quân ở Crimea. Chúng có vị trí đáp ứng được công tác phân bổ lực lượng của hạm đội trong thời điểm hiện nay cũng như tập hợp lực lượng tại một khu vực nhất định trong trường hợp cần thiết."
Sắp tới, sáu tàu tuần tra thuộc dự án 1135.6 sẽ được đóng mới cho Hạm đội Biển Đen./.
Theo Vietnam+

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm