Nga đưa tổ hợp tên lửa S-400 trực chiến ở Moscow

Theo Press TV, Bộ Quốc phòng Nga ngày 11-1 thông báo một trung đoàn tên lửa đất đối không được trang bị hệ thống tên lửa tầm xa mới S-400 đã được đưa vào trực chiến ở Moscow.

“Các khẩu đội của SAM thuộc Binh đoàn phòng không Moscow đã đưa tổ hợp tên lửa S-400 Triumph vào sử dụng và thực hiện nhiệm vụ phòng không cho TP Moscow và khu công nghiệp trung tâm của Nga”, thông cáo Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

S-400 Triumph của Nga

Tổ hợp tên lửa tầm xa S-400 Triumph của Nga. Ảnh: fightersweep.com

Hệ thống tên lửa tầm xa mới S-400 đã được triển khai đến điểm đồn trú thường trực ở ngoại ô Moscow từ thao trường Kapustin Yar tại tỉnh Astrakhan sau khi được thử nghiệm thành công. Dự kiến SAM được trang bị tổ hợp tên lửa S-400 Triumph tiếp theo cũng sẽ được đưa vào trực chiến ở ngoại ô Moscow trong thời gian tới. 

Nhiệm vụ chính của SAM là phòng không và bảo vệ các cơ quan quản lý nhà nước và chỉ huy quân sự cấp cao, khu công nghiệp và năng lượng, các đơn vị thuộc lực lượng vũ trang trước các cuộc tấn công từ trên không, Bộ nói thêm. 

S-400 Triumph là tổ hợp tên lửa tầm xa mới của Nga, được thiết kế để chống lại các cuộc không kích từ tên lửa đạn đạo. Do đó, tổ hợp này có thể tiêu diệt máy bay, tên lửa có cánh và tên lửa đạn đạo, trong đó có loại tầm trung. S-400 Triumph có khả năng tiêu diệt mục tiêu trên không trung ở khoảng cách 400 km. Tổ hợp có thể đạt tốc độ 5 km/giây ở nhiều độ cao khác nhau.

Tổ hợp tên lửa này đã được triển khai ở Syria kể từ tháng 11-2016 dưới sự chỉ đạo trực tiếp từ Tổng thống Nga Vladimir Putin, nhằm bảo vệ trên không cho các lực lượng Nga.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm