Nga khai hỏa đồng loại hệ thống phòng thủ trên không S-300

Bài báo khẳng định: "Phi cơ của lực lượng đối lập đã bị phá hủy thành công bởi chiếc tên lửa chống máy bay lớp S-300". Cuộc tập dượt nói trên chính là dịp để quân đội Nga thực hiện một cuộc triển khai có hiệu quả các hệ thống phòng không S-300 và thực hiện các vụ tấn công vào các mục tiêu cụ thể. Mức độ khó của nhiệm vụ đã được nâng cao hơn khi giới quân sự Nga điều động các máy bay tấn công ở độ cao và tốc độ khác nhau.

 Một chiếc tên lửa phòng không S-300 bay vào không trung tìm kiếm mục tiêu

Ngay lập tức, hệ thống S-300, S-400 và Buk của Nga đã bắt đầu bắn trả dữ dội đẩy lui các cuộc không kích, theo mô tả của Đại tá Aleksandr Gordeyev, lãnh đạo của dịch vụ báo chí Quân khu miền Đông kể lại trước báo giới.
Ông Gordeyev tuyên bố: "Các căn cứ và đơn vị phòng không Quân khu miền Đông đã bắt đầu khởi động các cuộc diễn tập quy mô lớn. Khoảng 50 cuộc tập trận và tập huấn sẽ diễn ra tại căn cứ đào tạo chuyên ngành tại Cộng hòa Buryatia và khu vực Primorsky".
Theo ông Gordeyev cho biết, các cuộc tập trận lớn sẽ diễn ra tại cơ sở đào tạo Telemba ở Buryatia, nơi binh sĩ sẽ tham gia chiến đấu bằng cách đẩy lùi các cuộc không kích lớn đồng thời cho khai hỏa tên lửa các lớp S-300, S-400, Buk và Osa vào hệ thống vào các mục tiêu mô phỏng.
Hơn 2.000 quân lính và 300 phương tiện, trong đó có chiến đấu cơ đến từ Quân khu miền Đông, đều sẽ tham gia vào cuộc tập dượt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm