Nga kiểm tra năng lực chiến đấu của hạm đội tàu ngầm hạt nhân

Nga kiểm tra năng lực chiến đấu của hạm đội tàu ngầm hạt nhân ảnh 1Tàu ngầm dự án 667BDRM Delphin của Nga. (Ảnh: Reuters)

Theo Cơ quan báo chí Bộ Quốc phòng Nga, ông Gerasimov đã thị sát căn cứ tàu ngầm Gadzhievo của hạm đội phương Bắc, kiểm tra tàu ngầm hạt nhân mang tên lửa chiến lược của dự án 667BDRM.
Thông cáo của Bộ Quốc phòng Nga nói: “Các tàu ngầm hạt nhân đã thực hiện các nhiệm vụ huấn luyện chiến đấu theo mệnh lệnh của các sỹ quan Bộ Tổng tham mưu đến kiểm tra năng lực chiến đấu của hạm đội.”
Các tàu ngầm hạt nhân mang tên lửa chiến lược là một nhân tố trong Bộ ba hạt nhân chiến lược của quân đội Nga. 
Dự án tàu ngầm hạt nhân chiến lược 667BDRM Delphin (NATO định danh là Delta IV) được phát triển từ thời Liên Xô. 
Các tàu lớp này có chiều dài 167 mét, tốc độ 24 hải lý/giờ, thủy thủ đoàn 140 người, có thể lặn sâu đến 650 mét. Vũ khí trên tàu gồm 18 ngư lôi và 16 tên lửa đạn đạo liên lục địa. 
Ban đầu các tàu ngầm mang tên lửa đạn đạo liên lục địa R-29RM. Lớp tàu đã trải qua một số lần nâng cấp. Hiện nay chúng được trang bị các tên lửa cải tiến R-29RMU2 Sineva và R-29RMU2.1 Lainer có tầm bắn khoảng 10.000 km và mang theo 6-8 khối đầu đạn hạt nhân có khả năng vượt qua hệ thống phòng thủ chống tên lửa của đối phương. 
Theo đánh giá của các chuyên gia, những cải tiến mới về thiết bị và vũ khí cho phép Hải quân Nga có thể tiếp tục sử dụng các tàu ngầm lớp này đến năm 2030./.

Theo KHÔI NGUYÊN (VIETNAM+)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm