Nga sẽ chế tạo được robot “thiên thần giáng thế” trong vòng 10 năm

Ông Gabrub nói với hãng thông tấn RIA Novosti bên lề một hội thảo về công nghệ thông tin đang diễn ra tại thành phố Kazan rằng, một loạt các tổ chức thuộc tổ hợp công nghiệp quốc phòng của Nga hiện đang tham gia phát triển dự án này.

"Tôi nghĩ rằng nó sẽ được chế tạo trong vòng 10 năm. Công việc thực sự đang được tiến hành để chế tạo các giao diện hình người cho phép một robot hình người trở thành một thực tế mới, nơi các bộ phận cảm biến và hệ thống chuyển động của một robot được dự kiến sẽ trở thành các tổ chức cảm giác và khả năng chuyển động của một con người".

Tổng thống Vladimir Putin thăm một dự án phát triển robot chiến đấu của Nga

Theo ông Gabruk, "robot ‘thiên thần giáng thế’ là khi điều khiển, con người bắt đầu cảm thấy chính mình như thể đang ở trong cơ thể của robot này".

Hồi tháng 3-2014, Phó Thủ tướng Nga Dmitry Rogozin cho biết, nguyên mẫu đầu tiên của robot avatar của Nga dự kiến ​​sẽ sẵn sàng tiến hành các cuộc thử nghiệm trên thực địa trong năm 2015.

Theo ông Rogozin, người điều khiển sẽ có thể kiểm soát robot hình người này thông qua một bộ cảm biến và một bộ mũ "thực tế ảo" có thể cung cấp khả năng quan sát 3 chiều, giúp robot hoạt động một cách linh hoạt và hiệu quả.

Theo Đức Hùng (ANTĐ /Sputnik)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm