Nga tập trận ở biển Đen sau căng thẳng leo thang với Ukraine

Reuters đưa tin, cuộc tập trận kéo dài từ ngày 11 đến 13-8, là một phần trong chuỗi các cuộc tập trận hải quân Kavkaz 2016 đã được Bộ Quốc phòng Nga lên kế hoạch từ trước.

Tham gia tập trận có hơn 10 tàu chiến, các trực thăng Mi-8 và Ka-27PS. Nội dung tập trận gồm các bài tập chống khủng bố, rà phá thủy lôi và tìm kiếm cứu nạn trên biển.

Nga tập trận ở biển Đen
Trực thăng "Săn đêm" Mi-28 của Nga ở  Crimea. Ảnh: Sputnik

Trong khi đó, Tổng thống Putin đã triệu tập cuộc họp bàn thảo các biện pháp tăng cường an ninh trên bán đảo Crimea cùng với các thành viên của Hội đồng an ninh Nga.

Cuộc họp tập trung các biện pháp duy trì an ninh trên bán đảo Crimea giáp biên giới Ukraine, ngoài khơi và không phận Crimea.

Những động thái trên diễn ra chỉ một ngày sau khi Moscow cáo buộc Kiev gây ra những vụ tấn công vũ trang "phá hoại" và cài gián điệp vào Crimea.

Trong khi đó, Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko đã ra lệnh tất cả đơn vị quân đội ở gần Crimea và ở Donbass phải đặt trong tình trạng sẵn sàng chiến đấu ở mức cao nhất. Đây là những diễn biến leo thang nghiêm trọng nhất kể từ sau khi Crimea ly khai khỏi Ukraine và sáp nhập vào Nga vào năm 2014. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm