Nga, Trung khởi động diễn tập quân sự trên biển Địa Trung Hải

"Các giai đoạn hoạt động sẽ diễn ra tại Địa Trung Hải trong thời gian từ 17 đến 21 tháng Năm, với sự tham gia khoảng 10 tàu chiến của Hải quân Nga và Hải quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc", RT dẫn lời tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga vào hôm Chủ nhật.
Cơ sở chỉ huy của cuộc tập trận sẽ được đặt tại hạm đội của Crimea-căn cứ Hạm đội Biển Đen của Nga, theo tuyên bố đó là một tàu tuần dương tên lửa dẫn đường.

Mục tiêu của cuộc tập trận chung nhằm “tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau giữa hải quân các nước... liên quan đến thúc đẩy sự ổn định, chống lại những thách thức mới và các mối đe dọa trên biển", Phó Tư lệnh Hải quân Nga, Trung tướng Hải quân Aleksandr Fedotenkov nhấn mạnh.

Hạm đội Biển Đen của Nga rời cảng Sevastopol để tham gia cuộc tập trận chung Nga – Trung ở Địa Trung Hải

Quân đội Georgian tham gia tập trận quân sự "Đối tác Xuất sắc" ở ngoại ô thủ đô Tbilisi vào hôm 17/5

Cuộc tập trận không nhằm vào bất kỳ nước thứ ba nào hoặc liên quan đến tình hình chính trị của khu vực, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nga Anatoly Antonov khẳng định.
Trước đó, Bộ Quốc phòng Trung Quốc thông báo rằng cuộc tập trận này tập trung vào các bài tập bắn đạn thật, hộ tống nhiệm vụ, và an toàn hàng hải.
Cuộc tập trận Nga-Trung Quốc được diễn ra trong khi NATO và các đồng minh của mình cũng đang thực hiện tập trận ở châu Âu.
Hiện nay, khoảng 600 quân lính Mỹ và Gruzia đang tham gia tập trận quân sự "Đối tác Xuất sắc", mà mục tiêu nhằm đào tạo binh lính Gruzia cung cấp cho lực lượng phản ứng nhanh của NATO ở Georgia.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Ukraine 'nắm thóp' lỗ hổng phòng không Nga

Ukraine 'nắm thóp' lỗ hổng phòng không Nga

(PLO) - Những hệ thống phòng không Nga không được thiết kế để đối phó các cuộc tấn công của Ukraine ở phía nam, mà là để đối phó các cuộc tấn công của NATO ở phía tây.