Ngắm đại dương qua cabin chiến hạm lớp Molnya 12418

Chiến hạm 12418 là tên gọi của tàu tên lửa tấn công nhanh lớp Molnya. Loại tàu này được giới quân sự quốc tế mệnh danh “ong bắp cày” bởi hệ thống vũ khí vô cùng mạnh mẽ, uy vũ hơn rất nhiều so với thế hệ 1241RE và chỉ đứng sau Gepard 3.9. Nó cũng là một trong những chiến hạm chủ lực của Hải quân Việt Nam.

Vì vậy, trước khi tiếp xúc với các trang bị, vũ khí trên các con tàu thật thì tổ hợp mô phỏng đóng vai trò như một gạch nối, bước đệm hết sức cần thiết để những người lính hải quân bước từ lý thuyết qua thực hành một cách thuận lợi.

 Những thuyền trưởng tương lai trên cabin chỉ huy tổ hợp mô phỏng chiến hạm 12418

Hệ thống này rất hiện đại, nó mô phỏng hầu hết các hoạt động giống như trên các con tàu thật. Từ thời tiết, khí tượng thủy văn đến chỉ huy điều hành, quy trình vận hành máy móc, trang bị hay sử dụng hỏa lực cũng như các phương tiện thông tin liên lạc. Tất cả đều thể hiện đúng như thật. 

Được biết, hệ thống mô phỏng hiện được sử dụng không chỉ ở Việt Nam mà cả các nước tiên tiến trên thế giới nhằm rút ngắn khoảng cách giữa lý thuyết và thực hành mà không cần nhiều quá nhiều chi phí.

 Giao diện màn hình ra đa này sẽ không bỏ sót bất cứ phương tiện nào trong quá trình hành trình trên biển

Đến nay, đã có hàng ngàn lượt học viên đào tạo tại Học viện Hải quân huấn luyện, học tập trên các tổ hợp mô phỏng. Điều này góp phần không nhỏ trong việc nâng cao khả năng xử lí tình huống trên biển đối với những sĩ quan Hải quân tương lai trước khi hòa nhập với thực tế hết sức đa dạng tại các vùng biển trên khắp mọi miền Tổ quốc.

Nhìn bằng mắt thường thấy 2 mục tiêu xuất hiện trên biển cùng lúc từ khoảng cách rất xa 

 Khi sử dụng thiết bị quan sát trên tàu, 2 mục tiêu lộ rõ là 1 tàu vận tải và 1 tàu chiến ở xa hơn

 Những lúc biển nổi sóng, học viên là người cảm nhận rõ nhất sự lắc ngang của tàu với góc nghiêng rất lớn

 Dù thời tiết rất xấu, mục tiêu vẫn bị tóm gọn qua các hệ thống quan sát hiện đại

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm