Nhật Bản chi 3 tỷ USD sắm 'Đại bàng biển V-22'

Nhật Bản chi 3 tỷ USD sắm 'Đại bàng biển V-22' ảnh 1

Nhật Bản chi 3 tỷ USD sắm 'Đại bàng biển V-22' ảnh 2

Nhật Bản chi 3 tỷ USD sắm 'Đại bàng biển V-22' ảnh 3
'Đại bàng biển V-22'.

Giới chức Lầu Năm góc cho biết, Nhật Bản sẽ mua 17 máy bay V-22 Block C và hàng loạt khí tài kèm theo. Lầu Năm góc cũng nhấn mạnh, đảo quốc mặt trời mọc được mua máy bay V-22 phiên bản mới theo quy chế đồng minh chiến lược của Mỹ tại khu vực Đông Á.

Dự kiến, Nhật Bản sẽ sử dụng máy bay V-22 mới thay thế các đơn vị máy bay trực thăng vận tải quân sự cũ và tăng khả năng phản ứng của các đơn vị này trong các nhiệm vụ quân sự, sứ mệnh nhân đạo hay phối hợp tác chiến với quân đội Mỹ đồn trú tại đây.

Giới chuyên gia nhận định, nhiều khả năng V-22 sẽ được triển khai tại căn cứ Saga trên đảo Kyushu. Đây là việc làm cần thiết để bảo vệ các vùng biển đảo xa xôi của Nhật.

Với khả năng chở theo tới 24 binh sĩ cùng đầy đủ trang bị trên khoang, máy bay lưỡng thể V-22 Osprey có thể hoạt động trên hạm, trên mặt đất và các nhiệm vụ tìm kiếm-cứu nạn. Nhờ trang bị 2 động cơ АЕ1107С Liberty có tổng công suất 6.150 mã lực, V-22 có khả năng đạt tốc độ bay tối đa tới 510km/giờ ở chế độ máy bay và 184km/giờ ở chế độ trực thăng và có thể bay lên tới độ cao 7km. Việc chuyển đổi chế độ bay từ trực thăng sang máy bay của V-22 mất khoảng 16 giây.

Theo TUẤN SƠN (QĐND, Armtrade)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm