Những dấu mốc quan trọng của tàu ngầm Hà Nội

Hà Nội, tàu ngầm lớp Kilo đầu tiên của Việt Nam, đã trải qua nhiều cuộc thử nghiệm với kết quả xuất sắc và chuẩn bị được bàn giao cho Hải quân Việt Nam.

Tháng 28/8/2012 tàu ngầm Kilo 636 Hà Nội được đưa lên dock hạ thủy tàu để chuẩn bị cho lễ hạ thủy chính thức tại nhà máy đóng tàu Admiraltei verfi.

Được đặt mua trong chuyến công du của lãnh đạo Việt Nam sáng Nga cuối năm 2009, tàu ngầm Hà Nội, con tàu đầu tiên trong lô 6 chiếc, đã trải qua một quá trình dài từ chế tạo đến thử nghiệm, và nay sẵn sàng cho cuộc chuyển giao.

Trong ảnh, tháng 28/8/2012, tàu ngầm Kilo 636 Hà Nội được đưa lên ụhạ thủyđể chuẩn bị cho lễ hạ thủy chính thức tại nhà máy đóng tàu Admiraltei Verfi, thành phốSt. Pertersburg, phía bắc nước Nga.

Thủy thủ đoàn của tàu ngầm Hà Nội tại lễ hạ thủy

Tàu ngầm HQ-182 Hà Nội được khởi đóng vào ngày 25/8/2010.53 sĩ quan, thủy thủ Việt Nam đã huấn luyện cùng tàu ngầm trong nhiều tháng tại Nga. Trong ảnh làthủy thủ đoàn của tàu ngầm Hà Nội tại lễ hạ thủy.

Tàu ngầm Hà Nội chính thức hạ thủy theo nghi thức truyền thống

Hà Nội là tàu ngầm Kilo đầu tiên trong hợp đồng mua 6 tàu ngầm của Nga được hạ thủy.Loại tàu này nổi tiếng với độ ồn rất nhỏ, tăng tính bí mật trong khi hoạt động. Trong ảnh, nghi lễ truyền thống trước hạ thủy.

Chương trình văn nghệ tại lễ hạ thủy tàu ngầm Hà Nội

Lễ hạ thủydiễn ra theo nghi thức truyền thốngcùng cáchoạt động văn nghệcủa Nga hồi tháng 8 năm ngoái.

Lãnh đạo nhà máy Admiraltei verfi tặng lãnh đạo quân chủng Hải quân Việt Nam mô hình tàu ngầm Kilo 636 tại lễ hạ thủy tàu ngầm Hà Nội

Lãnh đạo nhà máy Admiraltei Verfi tặng lãnh đạo Quân chủng Hải quân Việt Nam mô hình tàu ngầm Kilo 636 tại lễ hạ thủy tàu ngầm Hà Nội.

Tàu ngầm Hà Nội neo đậu tại cảng của nhà máy trong thời gian hoàn thiện phần tháp tàu

Tàu ngầm Hà Nội neo đậu tại cảng của nhà máy trong thời gian hoàn thiện phần tháp.

Đầu tháng 12/2012 tàu ngầm Hà Nội có chuyến ra biển lần đầu tiên, chính thức bắt đầu giai đoạn thử nghiệm nhà máy. Trong ảnh: Chuẩn bị cho tàu rời cảng.

Đầu tháng 12/2012, tàu ngầm Hà Nội có chuyến ra biển lần đầu tiên, chính thức bắt đầu giai đoạn thử nghiệm nhà máy. Trong ảnh là tàu ngầm Hà Nội khi chuẩn bị rời cảng.

Tàu ngầm Hà Nội kết thúc giai đoạn thử nghiệm trên biển với kết quả xuất sắc

Tàu ngầm Hà Nội kết thúc giai đoạn thử nghiệm trên biển với kết quả xuất sắc.

Tàu ngầm Hà Nội trở về nhà máy Admiraltei verfi để bước sang giai đoạn thử nghiệm trên bờ và thử nghiệm tiếp nhận-bàn giao

Tàu ngầm Hà Nội trở về nhà máy Admiraltei Verfi để bước sang giai đoạn thử nghiệm trên bờ và thử nghiệm tiếp nhận - bàn giao.

[Caption] Truyền thông Nga cho biết, tàu ngầm HQ 182 Hà Nội cùng với tàu ngầm HQ 183 Tp. Hồ Chí Minh sẽ được bàn giao cho Việt Nam trong năm 2013

Truyền thông Nga đưa tintàu ngầm HQ 182 Hà Nội cùng với tàu ngầm HQ 183 TPHồ Chí Minh sẽ được bàn giao cho Việt Nam trong năm nay.

Lễ ký biên bản nghiệm thu tàu ngầm Hà Nội cho Ủy ban tiếp nhận bàn giao nhà nước Nga. Theo đó, trên 99% các chỉ số của tàu đều đạt loại xuất sắc.

Lễ ký biên bản nghiệm thu tàu ngầm Hà Nội cho Ủy ban Tiếp nhận bàn giao nhà nước Nga. Theo đó, trên 99% các chỉ số của tàu đều đạt loại xuất sắc.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đến thị sát tàu ngầm Hà Nội

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tới thăm nơi đang thử nghiệm tàu ngầm Kilo 636Hà Nộiđể động viên, thăm hỏi các thủy thủ, kiểm tra tiến độ thử nghiệm của tàu ngầm tối tân này vào ngày 14/5.

Lãnh đạo nhà máy Admiraltei verfi tặng Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng mô hình tàu ngầm Kilo 636

Lãnh đạo nhà máy Admiraltei Verfi tặng Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng mô hình tàu ngầm Kilo 636.

Ngày 30/7/2013 lãnh đạo Nhà máy Admiraltei verfi thông báo sẽ bàn giao tàu ngầm Hà Nội cho Hải quân Việt Nam vào tháng 11/2013.

Quá trình thử nghiệm lâu dài kết thúc vào đầu tháng 6 năm nay. Ngày 30/7,lãnh đạo nhà máy Admiraltei Verfi thông báo sẽ bàn giao tàu ngầm Hà Nội cho hải quân Việt Nam vào tháng 11.

Theo Vietnam+

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm