Nổ lớn tại kho đạn dược Ukraine gần vùng chiến sự

Kho quân dụng này tọa lạc tại thành phố Balakliya, gần Luhansk và Donetsk. Trong khu vực kho chứa rộng 350ha là hàng nghìn tấn đạn dược, bao gồm cả hỏa pháo và tên lửa.

Số đạn dược này được dùng để cung cấp cho quân đội Ukraine tại khu vực giao tranh với lực lượng li khai thân Nga cách đó khoảng 100km.

Khói bốc lên dữ dội tại nơi xảy ra vụ nổ. Ảnh: EPA

Tờ Interfax dẫn nguồn tin từ một trợ lí của Tổng thống Petro Poroshenko cho biết cư dân thành phố Balakliya và các làng lân cận trong bán kính 10km đang được sơ tán khẩn cấp.  Một vùng cấm bay bán kính 50km cũng đã được thiết lập.

Bộ trưởng Quốc phòng Stepan Poltorak thông báo rằng các cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra nguyên nhân vụ nổ từ nhiều hướng, bao gồm khả năng có một thiết bị gây nổ được thả từ máy bay không người lái. Ông Poltorak cũng cho biết chưa có thông tin nào về dân thường hay sĩ quan thương vong trong vụ việc.

Ước tính có khoảng 9,700 người đã thiệt mạng trong cuộc xung độ nổ ra năm 2014 sau khi Nga sát nhập bán đảo Crimea của Ukraine.  

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Ukraine 'nắm thóp' lỗ hổng phòng không Nga

Ukraine 'nắm thóp' lỗ hổng phòng không Nga

(PLO) - Những hệ thống phòng không Nga không được thiết kế để đối phó các cuộc tấn công của Ukraine ở phía nam, mà là để đối phó các cuộc tấn công của NATO ở phía tây.