Philippines muốn mua trực thăng, tên lửa siêu thanh Nga

Trả lời hãng tin Sputnik (Nga) ngày 22-3, ông Mikhail Petukhov, Phó giám đốc Cơ quan hợp tác kỹ thuật quân sự liên bang Nga (FSMTC), cho biết phía Philippines đã tỏ ý muốn mua nhiều khí tài quân sự của Nga. “Đối tác bày tỏ mong muốn mua vũ khí quân sự Nga như trực thăng, tàu cao tốc, máy bay không người lái và các vũ khí nhỏ” - ông Petukhov cho biết.

Ông Petukhov đang dẫn đầu phái đoàn Nga tham dự triển lãm hàng không và hàng hải quốc tế Langkawi (LIMA) 2017 ở Malaysia. Ông nhấn mạnh Nga sẵn sàng đàm phán và hợp tác cùng có lợi với  Philippines. “Tuy nhiên, chúng tôi vẫn chưa nhận được đề nghị cung cấp trang thiết bị quốc phòng chính thức từ phía khách hàng” - ông Petukhov nói thêm.

Trực thăng Mi-8 của Nga tham gia một cuộc tập trận. Ảnh: SPUTNIK

Cho tới nay, Nga và Philippines chưa từng ký thỏa thuận hợp tác kỹ thuật – quân sự nào. Tuy nhiên, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đã đề cập tới khả năng ngừng hợp tác quân sự với Mỹ để thiết lập quan hệ quốc phòng với Nga và Trung Quốc.

Thêm vào đó, người phát ngôn Brahmos Aerospace, một công ty liên doanh quân sự Nga-Ấn, khẳng định Philippines cũng là một trong những quốc gia muốn mua tên lửa chống hạm siêu thanh BrahMos.

LIMA, triển lãm quốc phòng lớn nhất khu vực châu Á - Thái Bình Dương, diễn ra tại khu du lịch Langkawi của Malaysia từ ngày 21 tới 25-3. Nga đang trưng bày nhiều mẫu máy bay chiến đấu, tàu ngầm và máy bay đổ bộ tại triển lãm này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm