Philippines nhận 2 chiến đấu cơ FA-50 từ Hàn Quốc

Theo hãng Reuters, hai máy bay Philippines vừa tiếp nhận nằm trong đơn hàng 12 chiếc máy bay chiến đấu FA-50, mua từ Tập đoàn Hàng không Hàn Quốc trị giá 402 triệu USD. 10 chiếc còn lại sẽ được giao cho Philippines thành từng gói từ giờ đến hết năm 2017. Vũ khí trang bị cho máy bay sẽ được mua sau.

Đây là những máy bay chiến đấu siêu thanh đầu tiên mà Philippines mua thêm trong suốt 10 năm qua. Không quân nước này đã cho ngừng hoạt động phi đội máy bay siêu thanh F-5 cuối cùng của nước này vào năm 2005. Do thiếu kinh phí, dự án hiện đại hóa quân đội Philippines, bao gồm kế hoạch mua thêm máy bay chiến đấu và tàu chiến, đã bị trì hoãn trong nhiều năm.

Không quân Philippines vừa tiếp nhận hai chiếc FA-50 đầu tiên trong lô 12 chiếc mua từ Hàn Quốc  (Ảnh minh họa: Reuters)

Tuy nhiên, những căng thẳng trên biển Đông gần đây giữa Trung Quốc và Philippines đã thúc đẩy chính quyền Manila đẩy nhanh trở lại chương trình hiện đại hóa quốc phòng của mình. Tuần trước, tổng thống Benigno Aquino III đã duyệt khoản kinh phí 936 triệu USD mua trang thiết bị quốc phòng. 

Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Philippines ông Fernando Manalo cho biết khoản kinh phí này bao gồm hai tàu chiến, trực thăng chống ngầm và các phương tiện tấn công đổ bộ dành cho hải quân, máy bay tuần tra tầm xa, đạn dược cho các chiếc FA-50, và ra-đa giám sát dành cho không quân. Những trang thiết bị quân sự này sẽ được mua sắm từ đây đến năm 2018.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm