Philippines triển khai trực thăng vũ trang trên tàu khu trục

Theo Chỉ huy Lued Lincuna, các tàu khu trục lớp Pilar trước đó đã trang bị các trực thăng phiên bản không được vũ trang để thử nghiệm, kiểm tra trình độ chuyên môn và sự thông thạo của các thuyền viên, tờ IHS Jane’s đưa tin.
Hải quân Philippines có 3 trực thăng không được vũ trang đã được bàn giao tháng 12-2013, và trang bị 2 phiên bản được vũ trang vào đầu tháng này.
“Thuyền viên của tàu khu trục lớp Pilar đã thông thạo loại trực thăng này và không nên có quá nhiều điều chỉnh đối với các biển thể vũ trang này”, ông Lincuna nói. Ông cho biết thêm 2 trực thăng mới sẽ được vận hành hoàn toàn trên tàu khu trục “trong vài tuần tới”, tờ HIS Jane’s đưa tin.

Các phiên bản được vũ trang chở 2 súng máy 12,7mm, mỗi chiếc được trang bị máy phóng có khả năng phóng 3 tên lửa có dẫn đường laser 70mm. Loại trực thăng này cũng có thể chở theo một máy phát hiện phao âm sử dụng trong các hoạt động chiến tranh chống tàu ngầm.

  Trực thăng AW109 trên tàu khu trục BRP Ramon Alcaraz (Nguồn: Sputnik News)

Theo HIS Jane’s, trực thăng AW109 được gia lực bởi hai động cơ Pratt & Whitney Canada PW206C và đạt tốc độ lên tới 285km/h. 
“Khi được vận hành, trực thăng AW109 sẽ tăng cường khả năng giám sát và tác chiến hàng hải của Hải quân Philippines” – ông Lincuna cho hay.

Đầu tuần này, giới chức quốc phòng Philippine cho hay nước này chỉ có đủ ngân sách “eo hẹp” để nâng cấp quân đội, mặc dù đã thông qua đề xuất gia tăng 25% chi tiêu quốc phòng. 

Thậm chí ngân sách có tăng lên thì chính phủ nước này phải chia cho nhiều công tác khác nhau giữa quốc phòng ngoài nước và mối đe dọa bên trong.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm