Nga thử tên lửa đủ sức mang 12 đầu đạn hạt nhân

Theo trang Daily Mail cho biết, tên lửa có số hiệu RS-28 Sarmat, được khai hỏa từ bãi phóng Plestek Cosmodrome và bay được chặng đường 3.600 dặm (tương đương 5.800 km) đến mục tiêu định sẵn là sông Kura ở vùng Stavropolskiy, Nga. Tên lửa này có thể mang 12 đầu đạn hạt nhân và dễ dàng xóa sổ một quốc gia chỉ trong một lần bắn.

Nga phóng thử nghiệm thành công tên lửa hạt nhân Satan 2. Ảnh: Russian Ministry of Defense

Thêm vào đó, ba tàu ngầm có năng lực tấn công hạt nhân cũng đã tiến hành thử nghiệm thành công. Và ba máy bay ném bom đồng thời thực hiện các cuộc diễn tập bắn các mục tiêu trên mặt đất bằng tên lửa hành trình.

Theo quân đội Nga, hai trong số ba tàu ngầm kể trên được khai hỏa ở biển Okhotsk, phía Bắc Nhật Bản và Triều Tiên. Chiếc còn lại thử nghiệm ở biển Barents, thuộc Bắc Băng Dương.

Tên lửa đạn đạo "Satan 2" RS-28 Sarmat , 100 tấn trong một cuộc diễu hành hồi đầu năm nay. Ảnh: Daily Mail

Máy bay ném bom chiến lược số hiệu Tu-160, Tu-95MC và Tu-22M3 cũng cất cánh từ một vài căn cứ không quân của Nga và tiến hành phóng tên lửa hành trình. Những tên lửa này nhắm vào những mục tiêu mặt đất ở Kamchatka (phía Đông nước Nga), Cộng hòa Komi (phía Bắc) và tại Kazakhstan.

Bộ trưởng quốc phòng Nga cho biết: “Quân đội Nga đang tiến hành tập trận nhằm hệ thống lại lực lượng hạt nhân chiến lược của nước này. Và tất cả cuộc thử nghiệm đều đã được thực hiện thành công”.

Máy bay ném bom chiến lược . Ảnh: Twitter

Theo quân đội Nga, loại tên lửa đạn đạo liên lục địa thế hệ tiếp theo của Sarmat mà Nga vừa phóng thử nghiệm có thể đánh bại bất cứ hàng phòng thủ nào và có khả năng xóa sổ gần như trọn một quốc gia. Loại vũ khí này có thể được đưa vào sử dụng khoảng vào năm 2019-2020.

Nó có khả năng mang đầu đạn 40 megaton - sức công phá gấp 2.000 lần bom nguyên tử được thả xuống hai tỉnh Hiroshima and Nagasaki của Nhật Bản năm 1945.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm