Putin gặp lãnh đạo Belarus bàn kế hoạch xây căn cứ không quân

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã có lời chúc mừng Tổng thống Belarus - ông Aleksandr Lukashenko với chiến thắng thuyết phục trong cuộc bầu cử tổng thống vừa qua. Thông tin từ điện Kreml cho biết hai nhà lãnh đạo sẽ tiếp tục thảo luận về khả năng xây dựng căn cứ không quân Nga trên lãnh thổ Belarus. Theo Lenta (Nga), thông báo trên được đưa ra bởi thư ký báo chí của chính phủ Nga ông - Dmitri Peshkov.

Ông Peshkov cho biết vào ngày 15-10 tới, hai nhà lãnh đạo Putin và Lukashenko sẽ gặp nhau tại Hội nghị thượng đỉnh SNG ở Kazakhstan. “Đây sẽ là cơ hội tuyệt vời để hai bên có thể thảo luận những vấn đề chi tiết với nhau” - ông nhấn mạnh.

Tổng thống Nga Putin và Tổng thống Belarus - ông Lukashenko sẽ bàn luận về việc xây căn cứ không quân Nga tại Belarus. Ảnh: KOMMERSANT

Vào ngày 19-9, ông Putin đã ra chỉ thị cho Bộ Ngoại giao và Bộ Quốc phòng Nga tiến hành các đàm phán với Belarus về việc thành lập căn cứ không quân. Thông tin về việc các chiến đấu cơ Su-27 của Nga sẽ được bố trí tại sân bay gần TP Bobruisk đã xuất hiện từ hơn một năm qua.

Thế nhưng vào đầu tháng 10, ông Lukashenko đã lên tiếng bày tỏ sự hoài nghi liệu Nga có thực sự mong muốn bố trí căn cứ tại Belarus hay không. Theo lời ông, những thông tin lưu hành trên các kênh truyền thông là không đúng sự thật. 
Hàng loạt khí tài quân sự của Nga hiện đã được bố trí trên lãnh thổ Belarus. Đáng chú ý trong số đó là trung tâm thông tin liên lạc số 43 của hải quân Nga tại Vileyka, Minsk.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm