Quân đội Na Uy nhịn ăn thịt để chống biến đổi khí hậu

(Nguồn: Independent)
(Nguồn: Independent)

Người phát ngôn quân đội Na Uy, Eystein Kvarving, cho biết quân nhân trong các đơn vị vũ trang của nước này sẽ thực hiện một chế độ ăn chay nghiêm ngặt mỗi tuần một ngày để giảm bớt lượng thực phẩm không thân thiện với sinh thái mà việc sản xuất chúng có thể khiến vấn đề ấm lên của Trái Đất thêm trầm trọng.

Ông Kvarving khẳng định sáng kiến này hoàn toàn không vì mục đích tiết kiệm tiền bạc mà là một hành động thiết thực để chống biến đổi khí hậu, góp phần vào nỗ lực chung của thế giới có được một môi trường sinh thái thân thiện hơn và lành mạnh hơn.

Chế độ ăn uống mới đã được thực hiện thí điểm tại một số căn cứ quân sự lớn của Na Uy và giờ đây giới chức quân đội nước này có kế hoạch phổ biến tới tất cả lực lượng vũ trang, với hy vọng giảm khối lượng thịt tiêu thụ trong quân đội khoảng 150 tấn/năm.

Kế hoạch trên đã được tổ chức Tương lai trong tay chúng ta (FOH) - một tổ chức của Na Uy chuyên vận động xã hội giảm lượng tiêu thụ tài nguyên thiên nhiên - ca ngợi.

Đề cập đến thống kê cho thấy trung bình mỗi người dân Na Uy tiêu thụ hơn 1.200 động vật trong suốt cuộc đời, FOH cho rằng Bộ Quốc phòng Na Uy xứng đáng được biểu dương vì đã có hành động nghiêm túc chống biến đổi khí hậu./.

Theo TTXVN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm