Sát thủ diệt hạm Harpoon được nhân đôi sức mạnh

Harpoon thế hệ mới có thể được phóng từ mặt đất, tàu ngầm, máy bay và được dẫn đường bởi hệ thống định vị GPS lẫn định vị quán tính. Mục tiêu của nó gồm hàng loạt các tàu chiến và cơ sở mặt đất.

Lãnh đạo Boeing cho biết, loại vũ khí mới này được phát triển để có thể được phóng từ 5 loại tàu ngầm và tàu chiến của Mỹ như tàu khu trục, khinh hạm, tàu tuần tra; các loại máy bay như F/A-18, F-15, F-16 và máy bay trinh sát P-3. Nó cũng có thể được phóng từ bệ phóng di động trên xe tải.

Tên lửa Harpoon thế hệ mới đáp ứng yêu cầu này, với công nghệ dẫn đường tiên tiến, một động cơ mới và một đầu đạn mới so với phiên bản Block II dài 15 foot.

Công nghệ mới giúp mở rộng tầm tấn công từ 67 lên 134 hải lý, Giám đốc Boeing, ông Jame Brooks giới thiệu.

Đầu đạn của tên lửa mới nặng 300 pound thay thế đầu đạn 500 pound hiện tại, giúp tối ưu khả năng tấn công diệt hạm. Hệ thống kiểm soát nhiên liệu điện tử giúp nó sử dụng năng lượng tiết kiệm nhất có thể.

Phía Hải quân Mỹ, Người phát ngôn Kat Dransfield cho biết: “Với các tàu tấn công hạng nhẹ, chúng tôi đang có nhu cầu tăng cường sức chiến đấu, khả năng chống tàu mặt nước.”.

Boeing đã chuyển giao trên 7.500 tên lửa Harpoon Block II cho các 30 khách hàng từ khắp thế giới, trong đó, một nửa là cho Hải quân Mỹ.

Harpoon có thể được triển khai từ 12 loại máy bay, 630 tàu chiến, và 190 tàu ngầm trên toàn cầu. Theo Beoing, tên lửa Harpoont hế hệ mới sẽ được ra mắt trong năm 2017.

Theo Business Insider/TPO

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm