Su-34 ném bom phá băng, 'giải cứu' vùng ngập lụt tại Nga

Lực lượng không quân Nga đã được triển khai tới khu vực Vologda sau khi tuyết tan gây ngập lụt trên phần lớn lãnh thổ đất nước.

Chính quyền địa phương đã cố gắng phá hủy một tảng băng có kích thước 40 km trên sông Sukhona gần Veliky Ustyug, Vologda. Tuy nhiên công việc phá hủy hôm thứ Hai đã không mang lại kết quả mong đợi. Nhiệm vụ này sau đó được giao cho Su-34. Các máy bay sẽ tiến hành phá băng bằng cách ném bom từ từ trên không.

Các chiến đấu cơ Su-34 được Nga sử dụng trong các cuộc không kích ở khu vực biên giới giữa Archangelsk và Vologda. Những chiếc máy bay đa nhiệm hiện đại này đã ném bom vào các doanh trại của phiến quân Hồi giáo Daesh ở Syria.

Chiến đấu cơ Su-34. Ảnh: Sputniknews

Nhiệm vụ lần này cũng không dễ dàng. Vùng Vologda đang phải trải qua trận lụt tồi tệ nhất trong vòng 20 năm qua. Trước hậu quả nghiệm trọng sau vụ thiên tai, các nhóm cứu hộ và lực lượng quân sự đã phải tiến hành các chiến dịch hỗ trợ đặc biệt.

Trận lụt đã để lại hậu quả nặng nề cho hàng ngàn người Nga, buộc nhiều người phải rời bỏ nhà cửa. Lực lượng cứu hộ vẫn đang tiếp tục sơ tán cư dân và cung cấp nhu yếu phẩm cho những người ở lại tại các TP và làng mạc bị ngập lụt.

Theo Bộ Tình trạng khẩn cấp của Nga, số lượng khu vực bị ngập tăng gấp đôi chỉ trong một ngày. Mực nước dâng cao đã ảnh hưởng đến hơn 100 TP của nước Nga. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm