Tàu ngầm Mỹ thử nghiệm thành công tên lửa đạn đạo ‘Đinh ba’

Hôm 23-2, Mathew Joyce, Phó Chủ tịch các chương trình tên lửa đạn đạo Lockheed Martin cho biết: "Những đợt thử nghiệm mới nhất đã chứng minh độ đáng tin cậy của các tên lửa D5 và sự sẵn sàng của toàn bộ hệ thống vũ khí chiến lược Trident trong từng phút từng ngày.”

Tên lửa đạn đạo Trident II D5 bắn từ tàu ngầm của Mỹ (Nguồn: Sputnik News)

“Các đơn vị thực hiện chương trình thuộc lực lượng hải quân, các đội tàu ngầm và các nhóm ngành công nghiệp đã hoạt động không ngừng nghỉ để đảm bảo sự an toàn, bảo mật và hiệu suất của hệ thống chiến lược quan trọng này."
Lockheed Martin cho biết, hải quân Mỹ đã tiến hành thử nghiệm tên lửa ở biển Thái Bình Dương vào hôm 22-2 bằng một bộ dụng cụ kiểm tra với cấu hình đặc biệt. Tên lửa D5, một trong những tên lửa hạt nhân tàu ngầm của Mỹ, đã nhiều lần được cho phóng thử nghiệm không kèm đầu đạn.
Tên lửa D5 thế hệ đầu tiên được triển khai trên các tàu ngầm lớp Ohio của Hải quân Mỹ và tàu ngầm của Hải quân Hoàng gia Vanguard, vương quốc Anh, vào năm 1990. Các tên lửa D5 có thể phóng đi gần 6500 km và mang cùng lúc nhiều đầu đạn hạt nhân.
Các hệ thống tên lửa đạn đạo hạt nhân tàu ngầm Trident được triển khai từ những năm 1950, là một yếu tố quan trọng trong chiến thuật đánh chặn vũ khí hạt nhân của Hoa Kỳ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm