Tàu ngầm 'quái vật biển' của Nga tàng hình hơn cả ‘hố đen’

Tổng giám đốc xưởng đóng tàu Đô Đốc của Nga cho biết trên báo chí, những khả năng tàng hình cho chiếc tàu ngầm lớp Lada - chạy bằng năng lượng điện-diesel mới nhất - đã vượt mặt những thế hệ trước đó.
Theo ông, chiếc tàu mới thậm chí hơn cả những chiếc tàu ngầm hạng-Kilo của Nga, và được cho là một trong những loại tàu điện-diesel tĩnh nhất trên thế giới và được phong cho cái tên “hố đen” bởi khả năng “tàng hình” từ thiết bị phát hiện tàu ngầm.

Buzakov cho biết những chiếc tàu ngầm mới này có thể duy trì mặt nghiêng thấp nhờ vào hệ thống thông minh gồm lớp chống-phản chiếu âm thanh của thế hệ mới và hệ thống cải tiến âm-hydro mới.

Tàu ngầm 'quái vật biển' của Nga tàng hình hơn cả ‘hố đen’ ảnh 1
 

Ông cũng cho biết thêm trong suốt quá trình thiết kế và lắp ráp tàu ngầm, đội ngũ phát triển cố gắng thu thập những dữ liệu có giá trị cho phép họ hoàn thiện những chiếc tàu ngầm lớp Kilo.

Còn những chiếc tàu ngầm lớp Lada thì được thiết kế để bảo vệ đường bờ biển khỏi những tàu chiến và tàu ngầm đối phương. Chúng còn có nhiệm vụ giám sát và thăm dò, cũng như đóng vai trò là chiếc tàu mẹ trong các chiến dịch đặc biệt. Nhờ hệ thống bơm khí độc lập, tàu ngầm Lada có thể chìm dưới nước trong 25 ngày. 
Không những thế, được trang bị bằng một chuỗi hệ thống vũ khí, tàu Lada là chiếc tàu ngầm phi hạt nhân đầu tiên trên thế giới được trang bị hệ thống phóng tên lửa hành trình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm