Tên lửa đánh chặn của Mỹ không đánh trúng mục tiêu

Hãng tin RT  dẫn thông cáo của MDA cho biết, 7 giờ 20 phút tối ngày 21-6 (giờ địa phương), một tên lửa đạn đạo tầm trung SM-3 Block IIA được phóng từ bãi thử tên lửa Thái Bình Dương ở Kauai, Hawaii.

Theo thông cáo, khu trục hạm USS John Paul Jones (DDG 53) của hải quân đã theo dõi đường bay của tên lửa này bằng radar AN/SPY-1 được trang bị trên tàu. Radaar AN/SPY-1 thuộc một phần trong hệ thống vũ khí Aegis Baseline 9.C2. Tuy nhiên, tàu khu trục USS John Paul Jones phóng tên lửa hành trình SM-3 Block IIA nhưng không đánh trúng mục tiêu.

Mỹ thử tên lửa đánh chặn SM-3 Block IIA thất bại, không đánh trúng mục tiêu. Ảnh: Twitter

“Một vụ đánh chặn được lên kế hoạch từ trước đã không thành công. Các quan chức phụ trách chương trình sẽ tiến hành nghiên cứu mở rộng về dữ liệu của vụ thử. Sẽ không có thông tin chi tiết cho tới khi công tác rà soát hoàn thành” – thông cáo MDA viết.

Đây là vụ thử tên lửa đánh chặn thứ hai có sử dụng hệ thống vũ khí Baseline 9.C2. Vụ thử đầu tiên diễn ra hồi tháng 2 năm nay và thành công. Đây cũng là lần thứ tư diễn ra vụ thử tên lửa liên quan tới tên lửa hành trình SM-3 Block IIA và là vụ phóng từ tàu chiến thứ hai.

SM-3 Block IIA do Mỹ và Nhật Bản hợp tác sản xuất, nhằm mục đích đánh chặn các tên lửa đạn đạo tầm trung. Tên lửa này được phát triển dựa trên biến thể Raytheon’s SM-3 (Standard Missile) Block IB. SM-3 Block IIA được triển khai trên tàu tuần dương mang tên lửa Aegis của hải quân Mỹ cũng như được bố trí tại hai vị trí trên đất liền ở Ba Lan và Romania với mục đích bảo vệ các đồng minh châu Âu trước Iran.

USS John Paul Jones là tàu khu trục có tên lửa đẫn đường lớp Arleigh Burke, đảm nhận vai trò phụ trách các vụ thử nghiệm hệ thống phòng thủ tên lửa của hải quân Mỹ từ năm 2014.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Ukraine 'nắm thóp' lỗ hổng phòng không Nga

Ukraine 'nắm thóp' lỗ hổng phòng không Nga

(PLO) - Những hệ thống phòng không Nga không được thiết kế để đối phó các cuộc tấn công của Ukraine ở phía nam, mà là để đối phó các cuộc tấn công của NATO ở phía tây.