Triều Tiên chuẩn bị phóng tên lửa tầm xa vào tuần tới?

Vị quan chức này chỉ ra những dấu hiệu của vụ phóng tên lửa dựa trên việc phân tích các hình ảnh vệ tinh.
Hôm 6-1, Triều Tiên tiến hành vụ thử hạt nhân thứ tư. Dự kiến quốc gia này sẽ hứng chịu lệnh trừng phạt mới của Liên Hiệp Quốc.
Trước đó vào ngày thứ Tư (27-1), ngoại trưởng Mỹ John Kerry cho biết vũ khí hạt nhân của Triều Tiên đặt ra một "mối đe dọa đối với thế giới".

Washington đang mong chờ một phản ứng mạnh mẽ của Liên Hiệp Quốc về vụ nổ nguyên tử mới nhất của Triều Tiên mà nước này nói là một quả bom nhiệt hạch.

Hình ảnh vệ tinh cho thấy địa điểm thử nghiệm vũ khí hạt nhân của Triều Tiên.

Trung Quốc, quốc gia hỗ trợ và viện trợ kinh tế cho Triều Tiên, cũng miễn cưỡng chấp nhận vụ thử hạt nhân gần nhất. Mối quan hệ của hai quốc gia trở nên căng thẳng trong những năm gần đây khi Trung Quốc dần mất kiên nhẫn với tham vọng sản xuất vũ khí hạt nhân của quốc gia hàng xóm.
Hoa Kỳ và Trung Quốc đều là thành viên thường trực của Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc. Hai cường quốc đã đồng ý cùng "nỗ lực tăng tốc và dung hòa sự khác biệt để xây dựng một nghị quyết mới”, Kerry nói trong một cuộc họp báo với người đồng cấp Trung Quốc.
Nhưng ông Kerry cũng thừa nhận rằng Mỹ và Trung Quốc hiện vẫn chưa đồng ý về "các điều khoản của nghị quyết” của hai bên. "Hoa Kỳ sẽ làm những gì cần thiết để bảo vệ người dân, bạn bè và các đồng minh của Hoa Kỳ trên thế giới" - Kerry nói thêm.
Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị nói rằng Trung Quốc cũng ủng hộ bước đi mới của Hội đồng Bảo an nhưng nói thêm rằng nó "không nên gây căng thẳng mới trong tình hình hiện nay".

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Ukraine 'nắm thóp' lỗ hổng phòng không Nga

Ukraine 'nắm thóp' lỗ hổng phòng không Nga

(PLO) - Những hệ thống phòng không Nga không được thiết kế để đối phó các cuộc tấn công của Ukraine ở phía nam, mà là để đối phó các cuộc tấn công của NATO ở phía tây.