Triều Tiên tập trận nhắm vào dinh tổng thống Hàn Quốc

Ông Kim quan sát cuộc diễn tập qua ống nhòm tại một trạm quan sát. Cuộc diễn tập quân sự được thực hiện bởi lực lượng đặc biệt của Triều Tiên, nhằm "phá hủy các mục tiêu cụ thể của kẻ địch", trong đó có Nhà Xanh của Hàn Quốc, hãng KCNA cho biết.

Tờ báo Rodong Sinmun của đảng Lao động cũng đã viết một bản tin dài hai trang. Trong bài viết có hình ảnh một tòa nhà giống như Nhà Xanh đang bị quân lính Triều Tiên chiếm đóng và đang bốc cháy. Ngoài ra còn có tiếng cười hào hứng của ông Kim khi quan sát cuộc tấn công mô phỏng.

"Trong cuộc tập trận này, lực lượng của chúng tôi đã khiến đảo Yeonpyeong cho đến văn phòng Tổng thống Hàn Quốc Cheong Wa Dae đều chìm trong biển lửa" - hãng KCNA cho biết. Đảo Yeonpyeong là hòn đảo biên giới của Hàn Quốc, nơi đã bị Triều Tiên nã pháo vào năm 2010.

Hãng KCNA đưa tin Kim Jong-un quan sát cuộc diễn tập của lực lượng đặc biệt nhắm vào Nhà Xanh của Hàn Quốc. Ảnh: KCNA

Hiện không có thông tin cuộc tập trận đã diễn ra vào ngày nào. "Chúng ta đã làm rất tốt, quân địch sẽ không có chỗ để ẩn nấp và cũng không thể kháng cự" - hãng KCNA dẫn lời ông Kim.

Sau khi Tổng thống Park Geun-hye bị luận tội vào ngày 9-12, đã có những lo ngại rằng Bình Nhưỡng sẽ tiếp tục có những hành động khiêu khích mới.

Thủ tướng Hwang Kyo-Ahn, hiện là tổng thống lâm thời của Hàn Quốc, đã tổ chức một cuộc họp nội các khẩn cấp và ra lệnh cho quân đội tăng cường cảnh giác trước Triều Tiên.

Trong năm nay Triều Tiên đã tiến hành hai vụ thử hạt nhân và nhiều vụ phóng tên lửa. Triều Tiên nỗ lực phát triển ra một loại vũ khí có khả năng phóng đầu đạn hạt nhân đến tận nước Mỹ.

Trong tháng này, Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc đã đưa ra lệnh trừng phạt nghiêm khắc nhất từ trước đến nay đối với Triều Tiên bằng cách ngăn chặn lượng than xuất khẩu hằng năm. Đây là nguồn thu hàng đầu của Triều Tiên.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Ukraine 'nắm thóp' lỗ hổng phòng không Nga

Ukraine 'nắm thóp' lỗ hổng phòng không Nga

(PLO) - Những hệ thống phòng không Nga không được thiết kế để đối phó các cuộc tấn công của Ukraine ở phía nam, mà là để đối phó các cuộc tấn công của NATO ở phía tây.