Trực thăng chiến đấu của Nga tham gia vào các chiến dịch ở Syria

Vào 9-10 vừa qua, trên kênh truyền hình “Russia 24” xuất hiện một video được quay bởi các chiến sĩ của quân đội Syria. Trong đoạn phim được trình chiếu, có thể nhìn thấy rõ các trực thăng của Nga đang tấn công các mục tiêu của nhóm tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

 Trực thăng Mi-8AMTSH đã được Nga triển khai đến Syria.

Đội hình của Lực lượng Hàng không-Vũ trụ Nga có hơn 50 máy bay và trực thăng, bao gồm các máy bay ném bom hiện đại Su-24M, Stormtrooper Su-25SM, những máy bay đa dụng tiên tiến nhất Su-34 và các trực thăng chiến đấu Mi-8, Mi-24.

Theo lời người đại diện Helicopter Service Company - Đại tá Igor Klimmov, các trực thăng Mi-24, Mi-8 cùng với phiên bản nâng cấp tân tiến nhất Mi-8AMTSH đã tham gia vào chiến dịch ở Syria. Mi-8AMTSH được chế tạo dựa trên kinh nghiệm chiến đấu của máy bay Nga tại “những điểm nóng”.
Trước đó ông Klimov cho biết các trực thăng chiến đấu Mi-24 và Mi-8 được sử dụng để giám sát khu vực của căn cứ không quân “Hmeymim” tại Latakia, đồng thời thực hiện các nhiệm vụ tìm kiếm và cứu trợ. “Mi-24 có thể đạt đến vận tốc 300 km/giờ và độ cao 4,5 km” - ông nói.
Ngoài ra, Mi-24 được trang bị bốn khối tên lửa định hướng với số lượng là 20 tên lửa mỗi khối và cỡ pháo 30 mm. Trực thăng Mi-8 được trang bị thiết bị nhìn ban đêm và có thể vận chuyển lính bắn tỉa tấn công trực tiếp từ trên máy bay. Vận tốc tối đa của nó đạt 250 km/giờ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm