Công ty Trực thăng miền Nam

Trực thăng tầm trung AW-189 lần đầu tiên bay trên bầu trời Việt Nam

Đây là một trong ba chiếc trực thăng vận tải tầm trung hiện đại, có nhiều tính năng vượt trội phục vụ hiệu quả cho hoạt động bay biển, được Công ty Trực thăng miền Nam ký hợp đồng với Công ty Agusta Westland S.P.A (Italia) đưa về Việt Nam cuối năm 2015.
Máy bay trực thăng AW-189 đáp ứng tốt nhu cầu của khách hàng và nhiệm vụ quân sự, quốc phòng.

Máy bay trực thăng AW-189 đáp ứng tốt nhu cầu của khách hàng và nhiệm vụ quân sự, quốc phòng.

Phát biểu tại buổi lễ, Thiếu tướng Hà Tiến Dũng, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Trực thăng Việt Nam, nhấn mạnh: Trực thăng tầm trung AW-189, số hiệu VN-8640 lần đầu tiên bay trên bầu trời Việt Nam, đáp ứng đầy đủ những tiêu chuẩn an toàn của Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) và Ủy ban An toàn hàng không châu Âu (EASA), cũng như những yêu cầu của Hiệp hội Các nhà khai thác dầu khí (OGP). 

Việc đưa vào khai thác loại trực thăng hiện đại này nhằm tăng cường năng lực sản xuất, kinh doanh và đáp ứng các yêu cầu của nhiệm vụ quốc phòng trên biển, đồng thời khẳng định thương hiệu bay Việt Nam. 

Trong điều kiện khó khăn chung của ngành dầu khí, công ty vẫn nỗ lực duy trì đội hình máy bay chất lượng tốt nhất phục vụ khách hàng và sẵn sàng chia sẻ khó khăn với các doanh nghiệp để cùng ổn định và phát triển.

Theo HOÀNG THÀNH (QĐND Online)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm