Trung Quốc, Ấn Độ muốn có Armata của Nga

Tờ báo Izvestia thuật lại lời của trợ lý Tổng thống Nga Vladimir Kozhin cho biết, các đối tác nước ngoài của Nga bao gồm Trung Quốc và Ấn Độ đã bày tỏ sự quan tâm đến việc mua trang thiết bị quân sự mới được trình diễn tại cuộc diễu hành Chiến thắng 9-5 vừa qua ở Moscow, trong đó có xe tăng Armata.

Ông Kozhin cho biết thêm: "Ở phạm vi rộng hơn; Ấn Độ, Trung Quốc và Đông Nam Á chính là các đối tác truyền thống của chúng tôi. Mặc dù có hứng thú với công nghệ mới này, họ vẫn rất hài lòng với các hợp đồng về việc cung cấp các thiết bị hiện hành của Nga.”

Xe tăng Armata trong buổi lễ diễu hành Ngày Chiến thắng tại Moscow hôm 9-5

Bộ Quốc phòng Nga đã công bố xe tăng chiến đấu mới Armata tại cuộc diễu hành quân sự Chiến Thắng được tổ chức tại Moscow vào ngày 9-5 nhân dịp kỷ niệm chiến thắng phát xít Đức trong Thế chiến 2.

Chiếc xe tăng được hoạt động bởi một kíp lái gồm ba người trong một khoang điều khiển ở phía trước thân xe. Vũ khí chính của Armata bao gồm một khẩu súng máy điều khiển từ xa 7,62 ly và một khẩu pháo trơn 125 ly.
Gần đây, các nước phương Tây đang nhắm đến việc áp đặt biện pháp trừng phạt cho ngành công nghiệp quốc phòng của Nga sau khi có cáo buộc cho rằng nước này “nhúng tay” vào nội bộ của Ukraine.
Theo ông Kozhin, những hạn chế ngăn cấm này sẽ không làm ảnh hưởng đến xuất khẩu vũ khí của Nga và sẽ không bao giờ có thể dẫn đến sự sụp đổ của ngành công nghiệp quốc phòng của nước này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm