Trung Quốc cho bay thử nghiệm trực thăng tấn công mới Z-11B

Theo Sputnik News, tháng 11-2010, nhà sản xuất thuộc sở hữu nhà nước Trung Quốc Avicopter đã công bố mẫu trực thăng AC-11, loại trực thăng một động cơ có khả năng chở tới sáu người.

Hôm 28-9, công ty này đã thực hiện chuyến bay thử nghiệm đầu tiên đối với phiên bản trực thăng quân sự Z-11WB tại Jingdezhen, phía đông bắc tỉnh Jiangxi. 

Vẫn “kế thừa” tầm nhìn xa của AC-311, Z-11WB với những cải tiến cho phép “tiến hành hỗ trợ dưới đất, tấn công, trinh sát trên chiến trường, điều khiển, chống khủng bố, chống ma túy, chống buôn lậu và các nhiệm vụ khác” - theo truyền thông Trung Quốc.

 Trực thăng Z-11B của Trung Quốc. Ảnh: Sputnik News

Những hình ảnh đầu tiên về trực thăng Z-11WB cho thấy phiên bản mới này được trang bị thiết bị điện quang có vỏ bọc. Các báo cáo cho hay năm 2016 trực thăng Z-11WB sẽ được đưa vào hoạt động.

Được biết Không lực Lục quân của Quân đội giải phóng nhân dân Trung Quốc (PLA) là khách hàng đầu tiên quan tâm tới loại trực thăng này.

Năm 2011, Argentina đã ký một thỏa thuận chế tạo Z-11 với hãng Avicopter. Hiện vẫn chưa có thông tin liệu Buenos Aires có mua loại trực thăng này hay không.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm