Trung Quốc công bố tên lửa hiện đại mới tại Singapore Airshow

Singapore Airshow là một trong những cuộc triển lãm vũ khí lớn nhất thế giới được tổ chức hằng năm. Năm nay, tập đoàn xuất nhập khẩu kỹ thuật hàng không Trung Quốc sẽ công bố hai tên lửa mới nhất trong cuộc triển lãm này.
Tên lửa chống tàu có tên “Thunder Lightning” (Tia sét), tên viết tắt là TL-7, có ba mô hình, mỗi mô hình có thể phóng từ các đơn vị khác nhau. TL-7A có thể được phóng bởi máy bay, TL-7B có thể được dùng bởi lục quân và TL-7C có thể phóng bởi tàu. Với phạm vi khoảng hơn 170 km, tên lửa này là mô hình xuất khẩu của KD-88.

“KD-88 là tên lửa tiêm kích điều khiển quang học tầm trung đến máy bay ném bom JH-7” - Richard Fisher từ Trung tâm Đánh giá và chiến lược quốc tế phát biểu.

 Một chiến hạm Trung Quốc phóng tên lửa trong đợt tập trận bắn đạn thật.

Một tên lửa khác của Trung Quốc cũng được công bố trong buổi triển lãm là tên lửa nhỏ hơn TL-2. Được phóng từ máy phóng trên mặt đất hoặc máy bay không người lái, tên lửa này có đồng hồ đo CEP - sai số trượt mục tiêu 2-10 và có ba mô hình, bao gồm điểm theo dõi tự động trước khi phóng, lái giữa hành trình và điểm theo dõi tự động sau khi phóng.
CATIc là một công ty nhà nước kinh doanh nhập khẩu vũ khí quân sự cho Tập đoàn Công nghệ khoa học hàng không vũ trụ Trung Quốc. Trong khi không có bất cứ phát biểu nào về việc những vũ khí này sẽ bán cho ai, TL-2 trước đây đã được xúc tiến cùng với máy bay không người lái Pterodactyl. Trước đây máy bay này đã được Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất và Saudi Arabia mua.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm