Venezuela chi gần nửa tỉ đô mua Su-30 của Nga

Theo nguồn tin từ hãng TASS (Nga), chính quyền Venezuela sẽ chi 480 triệu USD để mua 12 chiến đấu cơ Su-30 của Nga. Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Venezuela - ông Vladimir Padrino đã bày tỏ ý muốn tăng thêm số lượng các chiến đấu cơ loại này nhằm củng cố sức mạnh quốc phòng. Trước đó, Tổng thống Venezuela - ông Maduro cũng đã thừa nhận ý định mua thêm một phi đội Su-30 mới. 

Venezuela sẽ chi 480 triệu USD để mua 12 chiến đấu cơ Su-30 của Nga.

Ông Padrino phát biểu: "Tổng thống đã cho phép chi 480 triệu USD để các máy bay Su có thể tiếp tục bảo vệ không phận của Venezuela". Ông cũng cho biết chính quyền Venezuela rất chú trọng việc củng cố quốc phòng bên cạnh tăng cường giáo dục và y tế.

Người đứng đầu quân đội Venezuela nhấn mạnh: "Bất chấp việc giá dầu thế giới đang giảm mạnh và cuộc chiến kinh tế đang bao vây chúng ta, tổng thống vẫn nhìn nhận tầm quan trọng của việc đảm bảo quân đội đủ sức hoàn thành nhiệm vụ được giao phó theo quy định của hiến pháp". 

Hiện nay, chính phủ Karacas đã có trong tay 23 máy bay chiến đấu Su-30MK2V. 24 chiến đấu cơ loại này đã được Nga giao cho Venezuela từ năm 2006 đến 2008 theo hợp đồng được ký kết vào năm 2005, sau khi Mỹ ngừng cung cấp các máy bay F-16 cho quân đội nước này. 

Trước đó, ông Maduro cho biết Karacas không chỉ có ý định mua 12 chiến đấu cơ mới mà còn mua thêm một máy bay nữa để bù cho chiếc máy bay đã bị phá hủy trong lúc tuần tra biên giới với Columbia vào ngày 17-9-2015.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm