Xe tăng Nga lần đầu diễn tập bắn các mục tiêu trên biển

Hãng Tass ngày 6-8 đưa tin, các đơn vị xe tăng thuộc Quân khu miền Nam của Nga đóng tại vùng ly khai Abkhazia đã thực hiện cuộc tấn công nhằm các tàu tấn công đổ bộ của kẻ thù giả định tại trường bắn ven biển Gudauta, Abkhazia.

Theo Văn phòng Báo chí Quân khu, đây là lần đầu tiên các đơn vị xe tăng Nga nhắm vào các mục tiêu trên biển.

Xe tăng Nga lần đầu diễn tập bắn các mục tiêu trên biển ảnh 1
Xe tăng Nga. TASS

"Các đơn vị bọc thép của căn cứ quân sự Nga thuộc Quân khu miền Nam tại Abkhazia đã tấn công vào các tàu tấn công đổ bộ giả định của kẻ địch ở khu vực ven biển thuộc vùng huấn luyện Gudauta. Súng xe tăng lần đầu tiên bắn vào mục tiêu trên biển như một phần trong cuộc tập trận chiến thuật chung của lực lượng vũ trang kết hợp, các đơn vị phòng không và hạm đội biển Đen của Quân khu phía Nam” - văn phòng báo chí cho biết.

Những chiếc xe tăng đã bắn vào các vị trí được địa hình đồi núi che chắn. Các phương tiện bay không người lái đã điều chỉnh hoạt động bắn đạn này.

Lính thủy đánh bộ của quân đoàn số 22 đồn trú ở bán đảo Crimea phối hợp với lực lượng Hạm đội biển Đen đóng giả kẻ địch trong các cuộc tập trận chiến thuật song phương. Thủy quân đang cố gắng chiếm bờ biển ở Abkhazia trong khi bộ binh cơ giới được giao nhiệm vụ đẩy lùi cuộc đổ bộ của quân địch với sự hỗ trợ của trực thăng và máy bay ném bom.

Cuộc tập trận diễn ra tại vùng huấn luyện ven biển Đen ở Abkhazia, Crimea và phía Nam khu vực Krasnodar từ ngày 1-8 đến 15-8. Cuộc tập trận huy động hơn 2.500 binh lính và 600 thiết bị quân sự tham gia.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Ukraine 'nắm thóp' lỗ hổng phòng không Nga

Ukraine 'nắm thóp' lỗ hổng phòng không Nga

(PLO) - Những hệ thống phòng không Nga không được thiết kế để đối phó các cuộc tấn công của Ukraine ở phía nam, mà là để đối phó các cuộc tấn công của NATO ở phía tây.