Xe tăng Ukraine ‘một phát đạn cũng không chịu nổi’

Theo trang tin Vesti.lv (Latvia ), có một điểm đáng chú ý là trong những thất bại của quân đội Ukraine ở Donbas là số lượng xe tăng bị phá hủy tăng nhanh đến “kỳ lạ”. Các chuyên gia còn phát hiện những vết tàn phá khó “lạ lùng” trên vỏ xe.
Khi xe tăng của Ukraine bị tấn công, tháp pháo của chúng bị văng ra, và trên thân xe có những thiệt hại nghiêm trọng, đôi lúc những vết hàn bị phá vỡ dễ dàng.

Trong khi đó, cùng là xe tăng T-64 nhưng những chiếc được sản xuất thời Liên Xô đã được sử dụng trong nhiều trận đánh, và chưa bao giờ thân của chúng bị phá hủy.

Những chiếc xe tăng T-64 của Ukraine có những lỗi sản xuất nghiêm trọng, làm giảm khả năng chiến đấu của chúng (Nguồn: Sputnik News)

Nguồn tin cũng cho biết: “Ở Ukraine, vỏ của xe tăng T-64 thường gặp những hư hỏng nghiêm trọng, hầu như các mảnh hàn đều bị rơi ra. Các vết hàn trên xe đều bị thiệt hại nặng, trong khi những phần còn lại của vỏ giáp bị bẻ cong. Sự giải thích rõ ràng nhất cho những thiệt hại của xe bọc thép Ukraine là do chất lượng sản xuất thấp”.
Hãng tin này nhận định, những xe tăng T-64 được sản xuất tại một nhà máy ở Kharkiv. Vì đang có một số lượng lớn xe tăng có thiệt hại tương tự nhau, để đảm bảo an toàn, chính quyền Kiev cần nhận thức rằng những chiếc xe tăng có một số khiếm khuyết kĩ thuật trong giai đoạn sản xuất. Do đó số lượng sản xuất xe tăng và thiết giáp cần phải được giảm lại.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm