Quan tham Trung Quốc có 27 ‘bồ nhí’ và 5 ‘con rơi’

Theo báo cáo của hãng tin Tân Hoa Xã, ông Lệnh Kế Hoạch, 58 tuổi bị cáo buộc vi phạm các nguyên tắc chính trị, lạm dụng quyền lực, nhận hối lộ khổng lồ và nắm giữ số lượng lớn các “bí mật then chốt” của đảng và nhà nước.
Ngoài ra, vị cựu trợ thủ của ông Hồ Cẩm Đào còn bị cáo buộc có quan hệ tình ái ngoài hôn nhân với nhiều phụ nữ, trao đổi quyền lực lấy tình cảm. Hôm 20-7 vừa qua, ông Lệnh đã bị cách chức và khai trừ đảng.

Các nguồn tin của trang tin chính trị Duowei News cho biết, kết quả điều tra xác nhận ông Lệnh đã có cuộc sống "trụy lạc" ít nhất từ tháng 10-1999, khi được cất nhắc lên làm trưởng phòng điều tra và nghiên cứu, thuộc Vụ tổng hợp của trung ương đảng Cộng Sản Trung Quốc.

Ông Lênh Kế Hoạch bị nghi ngờcó tới 27 “bồ nhí” và ít nhất 5 “con rơi”(Ảnh: China Times)

Tại cương vị này, ông Lệnh thường có những chuyến đi kiểm tra khắp cả nước và nhân cơ hội đó gặp gỡ, qua lại với nhiều phụ nữ, các nguồn tin khẳng định.

Một cuốn nhật ký được cơ quan chức năng thu giữ cho thấy, ông này có quan hệ tình cảm với ít nhất 27 phụ nữ, trong đó có 7 người ông Lệnh thường lui tới mỗi khi đi công tác tại địa phương đó.
Trong thời gian từ tháng 7-2003 đến 2-2012, ông Lệnh được cho là đã cho tiền 7 cô “bồ nhí” dài hạn này, mỗi người từ 6 – 12 triệu nhân dân tệ (965.000 – 1,9 triệu USD). Tổng số tiền 7 người này nhận được là hơn 42 triệu nhân dân tệ (6,75 triệu USD).
Không những vậy, ông Lệnh được cho là có 5 người con ngoài hôn thú và đã dùng tiền ăn hối lộ để chu cấp cho việc nuôi dưỡng. Trước phát hiện này, ông Lệnh được tin là chỉ có duy nhất một người con là Lệnh Cốc, người đã thiệt mạng trong một vụ tai nạn ô tô ở Bắc Kinh tháng 3-2012 ở tuổi 23.
Khi đó Lệnh Cốc đang lái chiếc Ferrari với tốc độ cao cùng với 2 cô gái khác ngồi trong xe. Nhiều thông tin cho thấy, chính vụ bê bối này cùng các nỗ lực để che đậy vục việc đã dẫn tới một loạt bước đi sai lầm, khiến sự nghiệp Lệnh Kế Hoạch tàn lụi.
Cũng có nhiều báo cáo tiết lộ ông Lệnh Kế Hoạch rất tỉ mỉ và đều đặn trong việc thu xếp lịch công tác để qua lại với người tình, khi thường bố trí lịch đi kiểm tra “tại cơ sở” trong địa bàn mình quản lý 2 lần mỗi tuần, thường là vào sáng sớm để kịp trở lại Bắc Kinh trước 7 giờ sáng cho kịp buổi họp hàng ngày ở cơ quan.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm