Quăng lưới bắt quái xế lên khắp báo châu Âu

Quăng lưới bắt quái xế lên khắp báo châu Âu ảnh 1

Báo chí Châu Âu đồng loạt đăng tải về biện pháp quăng lưới bắt quái xế của công an Thanh Hoá

Tờ Telegraph ngày 2/12 đưa tin, “Cảnh sát ở Việt Nam đã dùng lưới đánh cá để bắt những tay đua xe”. Báo này cho rằng, đây là một ý tưởng “hoàn toàn mới” trong nỗ lực để ngăn chặn nạn đua xe. Cảnh sát giao thông và lực lượng tự quản sẽ dùng lưới đánh cá ném vào các bánh sau xe máy của những chiếc xe chạy quá tốc độ nhằm làm nghẽn động cơ, buộc những chiếc xe này từ từ dừng lại. Thanh Hoá là nơi tiên phong thực hiện biện pháp này.

Telegraph cũng cho biết, trong nửa đầu năm nay, hàng trăm chủ phương tiện tham gia giao thông không đúng luật đã bị lực lượng cảnh sát giao thông tỉnh Thanh Hóa thu giữ phương tiện và xử phạt.

Tờ báo điện tử lớn nhất Italia La Repubbica thì nhận định, ý tưởng này của cảnh sát Thành phố Thanh Hoá được cho là một giải pháp cho hàng loạt vụ tai nạn giao thông do người chạy quá tốc độ gây ra”. Tờ báo này cũng cho rằng, “Cảnh sát Thanh Hóa không hề đùa cợt khi họ đứng trước một trường hợp vi phạm và trong tay họ luôn sẵn lưới đánh cá”.

Còn tờ báo Stuttgarter Zeitung của Đức chạy dòng tít: "Anh nào phóng nhanh, lao ngay vào lưới".

Sau khi triển khai một số phương án như dùng rào chắn, truy đuổi vây bắt, bắn sơn… nhưng không đem lại hiệu quả, Công an thành phố Thanh Hoá có sáng kiến dùng lưới đánh cá để vây bắt quái xế. Cuối tháng 10/2011 việc dùng lưới bắt quái xế bắt đầu thực hiện ở Thành phố Thanh Hoá. Tuy nhiên, việc áp dụng biện pháp này còn nhiều nguồn dư luận trái chiều.

Sau gần 1 tháng thực hiện, ngày 26/11, Công an thành phố Thanh Hoá đã tạm dừng triển khai biện pháp quăng lưới bắt người vi phạm giao thông.

“Khi áp dụng biện pháp này chúng tôi chỉ nhằm vào đối tượng đua xe, lạng lách, đánh võng. Tuy nhiên, do chưa được kiểm nghiệm thực tế nên trong quá trình áp dụng, mặt tích cực thì có nhiều, và có cả mặt chưa hoàn thiện nên cần được kiểm nghiệm, đánh giá thực tế. Biện pháp hiện đang mang tính chất thô sơ cũng cần có đánh giá của các nhà khoa học”, Trung tá Mỵ Duy Xuân - Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông, Công an thành phố Thanh Hóa cho biết.

Theo Mẫn Chi tổng hợp (VNN)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm