Quốc tang sau vụ đánh bom kinh hoàng ở Istanbul

Thủ tướng Binali Yildirim chỉ đạo cả nước treo cờ rủ. Tổng thống Recep Tayyip Erdogan đã hoãn chuyến thăm Kazakhstan. Bộ Nội vụ thông báo 38 người thiệt mạng, trong đó có 30 cảnh sát và 166 người bị thương.

22 giờ 29 ngày 10-12 (giờ địa phương), một ô tô gài bom đã phát nổ (ảnh) nhắm vào xe chở cảnh sát gần sân vận động Besiktas ở Istanbul. Lúc đó trận đấu bóng đá trong sân vừa kết thúc. 45 giây sau, một kẻ đánh bom tự sát đã kích nổ bom giữa nhóm cảnh sát trong Công viên Macka gần sân vận động. 

Phó Thủ tướng Numan Kurtulmus khẳng định hai vụ đánh bom này muốn nhắm đến lực lượng cảnh sát chống bạo động. Bộ trưởng Nội vụ Suleyman Soylu khẳng định theo điều tra ban đầu, thủ phạm có thể là đảng Lao động người Kurd (PKK).

Đại sứ quán Mỹ tại Thổ Nhĩ Kỳ đã lên án đây là “vụ tấn công hèn nhát” và cam kết Mỹ đứng về phía nhân dân Thổ Nhĩ Kỳ đấu tranh chống khủng bố. Chủ tịch Nghị viện châu Âu Martin Schulz đã bày tỏ tình đoàn kết với Thổ Nhĩ Kỳ. Tổng thống Nga Putin đã gửi lời chia buồn và nhấn mạnh cần hợp tác quốc tế trong đấu tranh chống khủng bố.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm